Vitamin B12 có tác dụng gì cho da? Và cách bổ sung hiệu quả

Rate this post

Vitamin B12 hay còn được biết đến với tên gọi cobalamin, là một dưỡng cần thiết trong việc duy sức khỏe tổng thể và cải thiện làn da sáng khỏe. Mặc dù giữ vai trò quan trọng, tuy nhiên những hiểu biết về tác động cụ thể của vitamin B12 lên da vẫn còn khá mơ hồ đối với nhiều người. Cùng TMV Ngọc Dung giải đáp thắc mắc vitamin B12 có tác dụng gì cho da bên dưới nội dung sau cũng như tìm hiểu cách bổ sung vitamin B12 làm đẹp da sao cho hiệu quả nhé!

Bạn đang đọc: Vitamin B12 có tác dụng gì cho da? Và cách bổ sung hiệu quả

Vitamin B12 có tác dụng gì cho da? Cùng theo dõi ngay!

Vitamin B12 là gì?

Vitamin B12 (cobalamin) là một thành viên nổi bậc trong nhóm vitamin B, đây là một loại vitamin hòa tan trong nước, đóng vai trò thiết yếu cho sự phát triển và hoạt động bình thường của tế bào thần kinh và hồng cầu. Đáng chú ý, cơ thể con người không có khả năng tự tổng hợp vitamin B12. Do đó, việc bổ sung dưỡng chất này thông qua chế độ ăn uống hoặc qua các sản phẩm thực phẩm chức năng chứa vitamin B12 vô cùng cần thiết.

Vitamin B12 thường có mặt trong thực phẩm nguồn gốc động vật như thịt, cá, trứng, sữa và các sản phẩm chế biến từ sữa. Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm dành cho người ăn chay hoặc ăn thuần chay cũng được bổ sung vitamin B12. Ngoài những lợi ích về mặt sức khỏe, không ít chị em còn băn khoăn việc vitamin B12 có tác dụng gì cho da? tham khảo thêm những thông tin chi tiết dưới đây để được giải đáp chi tiết.

Vitamin B12 là một trong những dưỡng chất thiết yếu cho quá trình hoạt động của tế bào thần kinh và hồng cầu

Vitamin B12 có tác dụng gì cho da?

Các nghiên cứu khoa học đã liên tục khẳng định rằng vitamin B12 không chỉ là chìa khóa giúp duy trì sức khỏe, mà còn là một yếu tố không thể thiếu trong việc nuôi dưỡng và bảo vệ vẻ đẹp tự nhiên của làn da. Dưới đây là những công dụng vitamin B12 cho da mà bạn có thể tham khảo: 

Vitamin B12 giúp làm chậm lão hóa da

Vitamin B12 có tác dụng gì cho da? Vitamin B12 có khả năng thúc đẩy quá trình sản xuất niacinamide (vitamin B3) tự nhiên – một dưỡng chất quan trọng giúp chống lão hóa da và phòng ngừa các vấn đề về da.

Đặc biệt, dưỡng chất này còn có khả năng duy trì độ ẩm cần thiết cho da, điều tiết lượng dầu trên bề mặt và bảo vệ da khỏi các tác động từ bụi bẩn và môi trường, từ đó ngăn ngừa mụn và viêm nhiễm. Nhờ sự hiện diện của Vitamin B12 làn da không chỉ trở nên trẻ trung, rạng rỡ mà còn mềm mại và mịn màng hơn.

Tìm hiểu thêm: 100g Ức gà bao nhiêu calo? Lợi ích và lưu ý khi ăn ức gà

Vitamin B12 có khả năng làm chậm quá trình lão hóa, mang đến làn da căng mịn

Tác dụng của B12 giúp da trắng sáng, mờ thâm nám

Vitamin B12 có tác dụng gì cho da? Vitamin B12 đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình sản xuất melanin, sắc tố quyết định màu da. Nhờ đó, vitamin B12 có khả năng giúp phòng ngừa và giảm thiểu sự xuất hiện của nám da, thâm nám và tàn nhang. Đồng thời, nó cũng kích thích quá trình trao đổi chất và tổng hợp protein, góp phần làm cho làn da trở nên mịn màng, căng bóng và tươi tắn hơn.

Tác dụng của vitamin B12 tăng cường sức khỏe của da

Vitamin B12 đóng một vai trò thiết yếu trong quá trình sản xuất tế bào hồng cầu, đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển oxy và dưỡng chất tới các tế bào da, nuôi dưỡng và duy trì làn da khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, B12 còn tham gia vào quá trình tổng hợp DNA, hỗ trợ việc sửa chữa và phục hồi các tế bào da bị hư tổn. Hơn nữa, vitamin B12 có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, giúp bảo vệ làn da chống lại sự hư hại do các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể làm tổn thương cấu trúc da và góp phần vào quá trình lão hóa.

Vitamin B12 có tác dụng gì cho da? Vitamin B12 hỗ trợ tăng cường sức khỏe làn da

Phương pháp làm đẹp da với vitamin B12

Sau khi đã hiểu rõ vitamin B12 có tác dụng gì cho da, dưới đây là một số phương pháp làm đẹp da với vitamin B12 hiệu quả mà bạn có thể tham khảo: 

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin B12

Vitamin B12 là một vitamin tan trong nước, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo tế bào da và giúp cải thiện tình trạng da tổng thể. Ngày nay, dưỡng chất này đã được tích hợp trong nhiều sản phẩm chăm sóc da khác nhau như:

Một số loại sữa rửa mặt chứa B12 có khả năng tái tạo và cân bằng sắc tố, làm mới lớp biểu bì, kiểm soát dầu nhờn. Các hoạt chất hiệu quả góp phần duy trì sự đàn hồi của da, nhẹ nhàng làm sạch lỗ chân lông và đồng thời mang lại hiệu quả kháng khuẩn. Ngoài ra, dưỡng chất này cũng xuất hiện trong một số loại serum đặc trị các vấn đề da, hỗ trợ duy trì làn da mềm mại, mịn màng, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Tuy nhiên, để việc chăm sóc da bằng các sản phẩm có vitamin B12 đạt hiệu quả như mong muốn, đồng thời hạn chế tối đa những rủi ro kích ứng, bạn nên tham khảo thêm ý kiến từ chuyên gia để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

>>>>>Xem thêm: 2 cách làm thịt kho nghệ cho bà đẻ ngon, đầy đủ dinh dưỡng

Các sản phẩm chăm sóc da có chứa vitamin B12 giúp làn da sáng mịn, đều màu hơn

Ngoài việc chăm sóc da với các sản phẩm có chứa vitamin B12 tại nhà, bạn cũng có thể tham khảo thêm các liệu pháp chăm sóc da chuyên sâu tại TMV Ngọc Dung để cải thiện các vấn đề như: thâm nám, da cháy nắng, viêm mụn,… an toàn hiệu quả hơn. Nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ thẩm mỹ hiện đại cùng tay nghề của đội ngũ bác sĩ da liễu hàng đầu, bạn sẽ lấy lại làn da trắng sáng mịn màng không tỳ vết chỉ sau một liệu trình. Đăng ký thông tin chi tiết dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn về dịch vụ bởi chuyên gia.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *