1 Quả thanh long bao nhiêu calo? Ăn thanh long có mập không?

Rate this post

Là một loại trái cây nhiệt đới, quả thanh long hiện đang có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, loại quả này được yêu thích bởi vị ngọt thanh mát cùng hàm lượng dinh dưỡng phong phú. Ở bài viết này, Thẩm mỹ viện Ngọc Dung sẽ cùng bạn khám phá quả thanh long bao nhiêu calo, giá trị dinh dưỡng và cách ăn thanh long nhé!

Bạn đang đọc: 1 Quả thanh long bao nhiêu calo? Ăn thanh long có mập không?

Thanh long bao nhiêu calo? Ăn thanh long có mập không?

1 Trái thanh long bao nhiêu calo?

Ở Việt Nam, thanh long được trồng nhiều nhất ở các tỉnh thuộc Duyên hải Nam Trung Bộ, nơi có nhiều bãi biển đẹp cùng khí hậu nắng nóng quanh năm. “Thủ phủ” của trái thanh long ở Bình Thuận, chiếm khoảng 70% tổng diện tích thanh long của cả nước. 

Hiện nay, thanh long có 2 loại phổ biến nhất là thanh long ruột đỏ và thanh long ruột trắng. Hàm lượng calo trong 2 loại thanh long này không có sự khác biệt quá nhiều. Vậy 1 trái thanh long bao nhiêu calo? Theo USDA, cứ 100g thanh long ruột đỏ hay ruột trắng sẽ có khoảng 60 calo. Như vậy, một quả thanh long có trọng lượng khoảng 170g sẽ có calo dao động từ 100 – 102 calo.

Tìm hiểu thêm: Làm hồng nhũ hoa bằng mật ong với 8 cách đơn giản tại nhà

Thanh long trắng bao nhiêu calo? Trong 100g thanh long có khoảng 60 calo

Giá trị dinh dưỡng của thanh long

Thanh long là một loại trái cây, thực phẩm ít calo và có giá trị dinh dưỡng cao. Hầu hết lượng calo trong thanh long đến từ carbohydrate, bao gồm đường tự nhiên và chất xơ. Ngoài ra, thanh long cũng chứa một số lượng nhỏ chất béo, bao gồm axit béo omega-3, axit béo omega-6 và chất béo không bão hòa. Đây là những loại chất béo lành mạnh và cần thiết cho cơ thể. Chất béo omega-3 và omega-6 được công nhận là có lợi cho sức khỏe tim mạch và hệ thần kinh.

Thanh long cung cấp một lượng protein nhỏ, khoảng 2g mỗi quả. Mặc dù lượng protein này không nhiều, nhưng nó vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì cơ bắp, cũng như các quá trình chức năng của cơ thể.

Ngoài ra, thanh long cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin C và riboflavin (vitamin B2). Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tổn thương do các gốc tự do và hỗ trợ hệ miễn dịch. Riboflavin tham gia vào nhiều quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể.

Thêm vào đó, thanh long cũng được coi là một nguồn giàu magie. Mỗi quả thanh long cung cấp khoảng 17% lượng magie khuyến nghị hàng ngày. Magie là một khoáng chất quan trọng tham gia vào hơn 300 quá trình sinh hóa trong cơ thể, bao gồm việc duy trì sự cân bằng điện giải, chức năng cơ bắp và thần kinh và hỗ trợ sức khỏe xương.

Ăn thanh long có tác dụng gì?

Là một nguồn cung cấp dồi dào các dạng vitamin, khoáng chất, ăn thanh long mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như sau:

Giúp giảm cân

Thanh long chứa rất nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no lâu. Khi bạn ăn thanh long, cảm giác no sẽ kéo dài trong thời gian dài, giúp hạn chế cơn thèm ăn và ổn định mức đường trong máu. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm tế bào mỡ có trong máu và duy trì cân nặng.

Với hàm lượng calo thấp, thanh long là một lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Chỉ có 60 calo thanh long rất thích hợp với mục tiêu hạn chế calo hàng ngày cho cơ thể. Với một người trưởng thành cần khoảng 1500-2000 calo mỗi ngày, việc tiêu thụ thanh long không làm tăng cân. Thậm chí, nhờ chất xơ trong thanh long giúp làm giảm thèm ăn, nó có thể hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất, bạn cần chú ý kết hợp thanh long với các thực phẩm giảm cân khác cùng với phương pháp giảm cân an toàn. Công nghệ giảm béo US Lipodetox 360 tại Hệ thống Thẩm mỹ viện Ngọc Dung là một cách giảm béo mà bạn nên cân nhắc. 

Tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung, công nghệ giảm béo US Lipodetox 360 đã tạo nên một sự kết hợp độc đáo, mang lại không chỉ một, mà ba lợi ích vượt trội. Không chỉ tập trung vào việc giảm mỡ hiệu quả và rút ngắn thời gian điều trị, US Lipodetox 360 còn mang đến những lợi ích khác như làm săn chắc da, định hình vóc dáng và thải độc tố, thanh lọc cơ thể. Điều này thể hiện qua sự phối hợp tinh tế của ba công nghệ hàng đầu:

  • Sóng siêu âm hội tụ US Lipo: Đây là công nghệ sử dụng sóng siêu âm để phá vỡ mô mỡ cứng, giải phóng tối đa các tổ chức mỡ tích tụ dưới da và đào thải mỡ thừa qua hệ bài tiết. Qua quá trình này, vùng mỡ không mong muốn sẽ được loại bỏ một cách hiệu quả.
  • Công nghệ Ultra Cavition: Công nghệ này giúp căng và săn chắc da, định hình đường cong thông qua quá trình sinh nhiệt và kích thích sản sinh collagen. Nhờ đó, vóc dáng trở nên hài hòa và quyến rũ hơn, cùng với làn da săn chắc và mịn màng.
  • Công nghệ Purify Plus: Đây là công nghệ giúp loại bỏ triệt để các độc tố tích tụ lâu ngày từ bên trong cơ thể. Quá trình thải độc này giúp cơ thể trở nên nhẹ nhàng và khỏe mạnh hơn, đồng thời giải quyết các vấn đề da dư, mỡ thừa và chùng nhão.

>>>>>Xem thêm: 17+ cách tắm trắng toàn thân hiệu quả an toàn ngay tại nhà

Giảm mỡ, săn chắc da, định hình vóc dáng và thải độc tố với công nghệ giảm béo US Lipodetox 360 tại Ngọc Dung Beauty Center

Nếu bạn quan tâm đến công nghệ US Lipodetox 360 và muốn biết thêm thông tin, hãy để lại thông tin của bạn tại FORM để được tư vấn cùng chuyên gia giảm béo của Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. Với sự tư vấn chuyên nghiệp, bạn sẽ có cơ hội chạm khắc đường cong chuẩn S-line và đạt được vóc dáng quyến rũ mà bạn mong muốn. Đồng thời giải quyết triệt để các vấn đề da dư, mỡ thừa và chùng nhão.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *