Bị ngứa lông mày sau khi điêu khắc: Nguyên nhân và cách xử lý

Rate this post

Bị ngứa lông mày sau khi điêu khắc là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải trong những ngày đầu. Không ít người cảm thấy lo lắng khi thấy biểu hiện này và vội vàng dùng các biện pháp giảm ngứa ngay tại nhà khi chưa có sự cho phép của bác sĩ da liễu. Điều này có thể dẫn đến nhiễm trùng da và để lại sẹo. 

Bạn đang đọc: Bị ngứa lông mày sau khi điêu khắc: Nguyên nhân và cách xử lý

Vậy nếu điêu khắc lông mày xong bị ngứa thì phải làm sao? Chuyên gia Ngọc Dung sẽ giúp bạn nắm được nguyên nhân và cách xử lý tốt nhất ngay trong bài viết này. Đừng đi đâu nhé!

Tìm hiểu thêm: Khử thâm môi là gì? Có nên khử thâm môi không?

>>>>>Xem thêm: Uống gì để trắng da toàn thân? 16 Đồ uống trắng da từ bên trong

Bị nổi mụn nước, ngứa lông mày sau khi điêu khắc phải làm sao?

Nguyên nhân xuất hiện tình trạng ngứa lông mày sau khi điêu khắc

Điêu khắc lông mày là kỹ thuật làm đẹp, cải thiện khuyết điểm lông mày được nhiều chị em ưa chuộng. Kỹ thuật này sẽ dùng kim siêu nhỏ, mảnh và bén để khắc từng sợi lông mày xen kẽ đè lên khuôn chân mày sẵn có. Hai kỹ thuật điêu khắc được yêu thích nhất chính là Microblading và Hairstroke.

Kỹ thuật điêu khắc chân mày sẽ tạo ra những sợi lông mày mỏng, điều chỉnh được độ cong, nét ngắn, nét dài của các sợi lông mày. Các sợi lông mày giả sẽ lấp đầy những khoảng trống trên chân mày. Chúng được phẩy đều từ đầu đến đuôi chân mày để giúp hàng chân mày dày, đầy đặn, sắc nét và có thần thái hơn. 

So với các kỹ thuật làm đẹp lông mày khác thì điêu khắc là một trong những lựa chọn hàng đầu của các chị em. Tuy nhiên, điêu khắc chân mày vẫn sẽ xảy ra một số rủi ro và tác dụng phụ không mong muốn. Bị ngứa chân mày sau khi điêu khắc chính là biểu hiện dễ bắt gặp nhất của kỹ thuật này. Vậy nguyên nhân dẫn đến là gì? Ngọc Dung sẽ chia sẻ ngay bên dưới đây:

Dị ứng với mực xăm

Một trong những lý do bị ngứa lông mày sau khi điêu khắc chính là mực xăm. Nếu dùng các loại mực không rõ nguồn gốc, không có bảng thành phần cụ thể sẽ có khả năng bị dị ứng cao. 

Một số cơ sở vì muốn mày lên đậm và bền nên sẽ sử dụng loại mực vô cơ. Loại mực này thường có thành phần oxit kim loại cao, pha nhiều hợp chất tạo màu. Các hợp chất này dễ bị oxi hóa trong không khí nên sẽ gây ra một số tác dụng phụ ở trên da. Tuy nhiên, không phải loại mực vô cơ nào cũng sẽ gây ngứa và nổi mụn nước. 

Để tránh trường hợp dùng mực kém chất lượng để điêu khắc, bạn nên tìm đến cơ sở uy tín để làm.

Nếu bạn vẫn đang phân vân, không biết nên lựa chọn cơ sở điêu khắc chân mày nào uy tín thì TMV Ngọc Dung chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Tất cả các mực xăm mà Ngọc Dung mang đến cho khách hàng đều đến từ các hãng cao cấp, 100% từ thảo dược, lên màu đẹp, không trổ xanh trổ đỏ và không gây kích ứng.

Còn chần chờ gì mà không liên hệ với Ngọc Dung ngay hôm nay để sở hữu riêng cho mình một cặp chân mày đẹp sắc sảo.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *