Những hiện tượng sau khi peel da có thể gặp và cách xử lý

Rate this post

Peel da là một trong những phương pháp chăm sóc da được ưa chuộng, mang lại những hiệu như giảm mụn, nám, và tàn nhang, đồng thời cải thiện làn da, mang lại vẻ đẹp mịn màng và rạng rỡ. Tuy nhiên, peel da cũng có thể gây ra một số phản ứng không mong muốn. Trong bài viết này, cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung tìm hiểu thông tin chi tiết về các hiện tượng sau khi peel da phổ biến. 

Bạn đang đọc: Những hiện tượng sau khi peel da có thể gặp và cách xử lý

Những hiện tượng sau khi peel da có thể gặp và cách xử lý. Theo dõi ngay!

Những hiện tượng sau khi peel da có thể gặp

Dưới đây là một số hiện tượng sau khi peel da phổ biến mà bạn có thể tham khảo: 

Sau khi peel da bị đỏ rát

Mặc dù hầu hết những liệu pháp peel da thường chỉ sử dụng các loại axit nhẹ và an toàn, nhưng đôi khi vẫn có thể gây ra hiện tượng lột da xong bị đỏ rát. Đây là phản ứng thông thường, nhất là khi bạn peel da ở mức độ từ nhẹ đến trung bình.

Thông thường, tình trạng peel da bị đỏ sẽ tự giảm đi sau vài giờ. Tuy nhiên, nếu vấn đề này vẫn kéo dài, đó có thể là dấu hiệu của sự giãn nở tĩnh mạch không mong muốn. Trong trường hợp da bạn có cảm giác đỏ và rát sau khi peel, bạn có thể tăng cường cấp ẩm cho da và áp dụng những phương pháp chăm sóc da dịu nhẹ để hỗ trợ làm dịu và thúc đẩy quá trình phục hồi da diễn ra hiệu quả hơn. 

Tình trạng nổi mẩn đỏ là cũng một hiện tượng sau khi peel da phổ biến

Sau khi peel da bị ngứa

Cảm giác khô ráp hoặc ngứa ngáy sau quá trình peel da cũng là một trong những hiện tượng sau khi peel da hoàn toàn tự nhiên. Quy trình peel da hoạt động bằng cách loại bỏ lớp biểu bì cũ trên bề mặt da. Trong quá trình này, da cũ sẽ từ từ bong ra, nhường chỗ cho lớp da mới phát triển. Do đó, ở giai đoạn này, bạn có thể gặp phải cảm giác khô và ngứa trên da, tình trạng này thường kéo dài từ vài ngày đến một tuần.

Sau khi peel da bị thâm

Sau khi peel da, tình trạng da bị thâm nám hoặc xỉn màu có thể là kết quả của sự tăng cường sản xuất melanin đây cũng là một hiện tượng sau khi peel da thông thường. Quá trình này diễn ra do việc loại bỏ lớp biểu bì ngoài cùng của da, để cho phép các lớp da mới phát triển. Trong giai đoạn này, da trở nên mỏng manh và đặc biệt nhạy cảm, dễ bị tác động từ môi trường bên ngoài. Đặc biệt, nếu làn da không được bảo vệ khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời có thể làm tăng nguy cơ da trở nên thâm đen hoặc sẫm màu.

Tìm hiểu thêm: Lông mày màu nâu xám – Xu hướng làm đẹp HOT nhất hiện nay

Hiện tượng sau khi peel da bị thâm nám hoặc xỉn màu có thể là kết quả của sự tăng cường sản xuất melanin.

Sau khi peel da xong bị mụn

Sau khi thực hiện peel da, cồi mụn thường bị đẩy lên bề mặt da, dẫn đến tình trạng nổi mụn. Đồng thời, vùng da bị tổn thương sau peel cũng có thể xuất hiện mụn mới. Đây là hiện tượng sau khi peel da những lần đầu tiên và thường giảm đi sau các lần sử dụng sau. Để giảm tình trạng thâm mụn, quy trình chăm sóc da sau khi peel cần được thực hiện kỹ càng.

Mặc dù việc nổi mụn sau peel da là điều bình thường, nhưng nếu có quá nhiều mụn viêm, gây đau nhức, mụn nước, mụn li ti kèm theo sự rỉ dịch và đau rát, đó là dấu hiệu bất thường. Trong trường hợp này, nên thăm khám bác sĩ, chuyên gia da liễu để được tư vấn và điều trị phù hợp.

Xuất hiện mụn là một trong những hiện tượng sau khi peel da khá phổ biến

Các biến chứng nguy hiểm sau sau peel da

Bên cạnh những hiện tường sau khi peel da thông thường, dưới đây là một số dấu hiệu cho thấy làn da đang gặp những biến chứng nguy hiểm sau peel, bạn cần theo dõi và tìm kiếm phương pháp điều trị kịp thời. 

Peel da bị bỏng

Peel da là quy trình mang lại nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên bên cạnh những hiện tượng sau khi peel da thông thường liệu trình này vẫn có thể gây ra một số biến chứng không mong muốn, trong đó có nguy cơ bỏng da. Hiện tượng peel da bị bỏng hiếm khi xảy ra khi peel cấp độ nông hoặc trung bình, nhưng lại phổ biến đối với peel da sâu.

Các dấu hiệu nhận biết peel da bị bỏng như sau:

  • Xuất hiện mẩn đỏ hoặc vết sưng tấy trên khu vực vừa được peel.
  • Có cảm giác đau rát, châm chích mạnh trên da.
  • Trong trường hợp nghiêm trọng, có thể xuất hiện các nốt mụn nước hoặc phồng rộp da.
  • Da có thể bị tổn thương nặng, lột da xong bị đỏ rát tạo cảm giác như bị cháy nếu tình trạng bỏng kéo dài.

Sau peel da bị nổi mụn nước, rỉ dịch

Sau khi thực hiện peel da, việc xuất hiện mụn là một tác dụng phụ không hiếm gặp. Tuy nhiên, sự phát triển của mụn viêm, sưng đỏ, đau rát kéo dài là một biến chứng không mong đợi và cần được chú ý đặc biệt sau khi peel.

Với một số loại da, mụn có thể xuất hiện dưới dạng các nốt mẩn đỏ kéo dài, không chỉ không thuyên giảm mà còn có thể chuyển sang mụn nước và rỉ dịch, lan rộng sang các khu vực da lân cận, tạo cảm giác khó chịu và gây nguy hiểm cho da.

>>>>>Xem thêm: Một quả táo chứa bao nhiêu calo? Ăn táo có giảm cân không?

Xuất hiện mụn mủ mụn nước trong thời gian dài là một biến chứng nghiêm trọng sau khi peel da

Biến chứng sạm nám sau khi peel da

Bên cạnh đó, quá trình peel da còn có thể dẫn đến việc làn da bị sạm nám và xỉn màu một cách rõ rệt. Đây là hiện tượng sau khi peel da xuất phát từ sự gia tăng quá mức của các sắc tố melanin, gây xuất hiện những vết sạm nhỏ hoặc các đốm nâu đậm. Đặc biệt, tình trạng này sẽ trở nên trầm trọng hơn, khi làn da của bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mà không có biện pháp bảo vệ. 

Để đạt được hiệu quả tái tạo da tối ưu mà vẫn đảm bảo sự nhẹ nhàng cho bề mặt da, việc lựa chọn một quy trình peel da chuyên nghiệp và an toàn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nếu bạn đang tìm kiếm một liệu pháp có khả năng phục hồi và làm đẹp da một cách hiệu quả và an toàn, bạn có thể tham khảo liệu pháp peel da sinh học kết hợp với công nghệ độc đáo tại Thẩm mỹ viện Ngọc Dung. Đây là giải pháp lý tưởng để bạn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng mà không phải lo ngại về các vấn đề như đau rát hay kích ứng.

Liên ngay đến HOTLINE *3232 hoặc đăng ký thông tin dưới đây để được tư vấn miễn phí cùng các chuyên gia da liễu hàng đầu và không bỏ lỡ những ưu đãi đặc biệt đang chờ bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *