Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ? Cách bôi nghệ hiệu quả

Rate this post

Tẩy nốt ruồi bằng laser, tiểu phẫu hay đốt điện là những phương pháp để loại bỏ các nốt ruồi không mong muốn trên khắp cơ thể. Sau khi tẩy nốt ruồi, việc chăm sóc và bảo vệ da là việc rất quan trọng để đảm bảo quá trình phục hồi da không bị ảnh hưởng. Một trong những thắc mắc thường gặp trong thời gian này chính là liệu có nên bôi nghệ sau khi tẩy nốt ruồi không, nếu có thì tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ

Bạn đang đọc: Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ? Cách bôi nghệ hiệu quả

Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích và giải đáp chi tiết các nội dung liên quan đến chủ đề này. Hy vọng với những thông tin chia sẻ Ngọc Dung sẽ giúp bạn biết cách chăm sóc da sau khi tẩy nốt ruồi một cách tốt nhất.

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ? Cách bôi nghệ hiệu quả

Có nên bôi nghệ sau khi tẩy nốt ruồi không?

Sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không là câu hỏi được nhiều người đặt ra và câu trả lời của hầu hết các bác sĩ da liễu là KHÔNG. Các bác sĩ khuyên rằng không nên bôi nghệ khi vừa mới tẩy nốt ruồi xong. Vì thời gian này vết thương có chưa khép miệng, da đang trong giai đoạn phục hồi, nếu bôi nghệ không đúng cách có thể dẫn đến lở loét, nhiễm trùng da và để lại sẹo. Kể cả khi bạn tẩy nốt ruồi bằng laser, ít tổn thương da, gần như là không có vết thương hở thì cũng không nên bôi nghệ ngay sau khi vừa làm xong. 

Vậy tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ là tốt nhất? Điều này còn phụ thuộc vào thời gian hồi phục của vết thương trên da và một vài yếu tố khác. Bạn có thể kéo tiếp xuống phần bên dưới để xem chi tiết đáp án cho câu hỏi này.

Tìm hiểu thêm: Tẩy nốt ruồi kiêng gì để da mau hồi phục, không để lại sẹo lõm?

>>>>>Xem thêm: Địa chỉ phun môi tại TPHCM dẫn đầu xu hướng làm đẹp an toàn

Có nên bôi nghệ sau khi tẩy nốt ruồi không? Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ?

Tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ?

Qua chia sẻ ở phần đầu, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi sau khi tẩy nốt ruồi có nên bôi nghệ không. Đương nhiên, trong vài giờ đầu và vài ngày sau đó, vùng da vừa tẩy nốt ruồi cần được làm sạch, để da thông thoáng cho đến khi kết vảy và bong ra. 

Thời điểm này tuyệt đối không tự ý bôi bất cứ thành phần/nguyên liệu nào lên da khi chưa có sự chỉ định từ bác sĩ da liễu. Còn khi da đã bong vảy và lên da non thì có thể bôi nghệ hoặc sử dụng một số kem trị sẹo khác. 

Nghệ tươi chứa nhiều thành phần có lợi cho quá trình chữa lành của da. Ví dụ như là Curcumin, một chất chống oxy hóa mạnh, có thể ức chế gốc tự do gây tổn thương tế bào da, giúp giảm thâm và ngăn ngừa nguy cơ sẹo hình thành. 

Ngoài Curcumin, nghệ còn có Vitamin C, cũng là chất chống oxy hóa có lợi cho da. Nó sẽ giúp tăng cường tổng hợp collagen – một dạng protein đặc biệt có vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo da. Vì thế, khi da có vết thương, bôi nghệ lên sẽ giảm nguy cơ viêm nhiễm, giúp da lành lại nhanh hơn và giảm thâm hiệu quả.

Vậy chính xác tẩy nốt ruồi bao lâu thì bôi nghệ? Khó để xác định mốc thời gian cụ thể, nhưng dựa vào tốc độ chữa lành vết thương của da thì thường trong khoảng 5-7 ngày sẽ bắt đầu bong vảy. Thời điểm này miệng vết thương đã khép lại và tái tạo bề mặt da. Đây cũng chính là lúc mà bạn có thể bôi nghệ để giúp vết thương phục hồi tốt hơn, giảm tăng sắc tố, giảm thâm và ngăn ngừa sẹo.

Thông thường, sau khi tẩy nốt ruồi, chuyên gia/nhân viên tại cơ sở thẩm mỹ sẽ hướng dẫn cách chăm sóc da tại nhà, cũng như liệt kê những gì nên hoặc không nên bôi lên da trong những ngày đầu. Trong quá trình đó, bạn có thể đặt câu hỏi thêm với chuyên gia để được tư vấn kỹ hơn. 

Trường hợp đã tẩy nốt ruồi rồi nhưng bạn không nhận được sự hướng dẫn nào từ cơ sở đã thực hiện dẫn đến vị trí điều trị bị thâm và có nguy cơ hình thành sẹo lồi thì hãy nhấn vào FORM dưới đây và chọn danh mục điều trị da. Ngọc Dung sẽ liên hệ mình và hỗ trợ cách xử lý vết thâm an toàn dựa theo tình trạng của bạn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *