Cách dùng dầu oliu dưỡng da hiệu quả và an toàn ngay tại nhà

Rate this post

Việc sử dụng dầu oliu dưỡng da là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng nhờ khả năng cải thiện sức khỏe của làn da đáng kể. Vậy tác dụng của dầu oliu với da mặt là gì?Ccách sử dụng dầu oliu chăm sóc da hiệu quả? Hãy cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này thông qua những chia sẻ dưới đây!

Bạn đang đọc: Cách dùng dầu oliu dưỡng da hiệu quả và an toàn ngay tại nhà

Dầu oliu dưỡng da là phương pháp làm đẹp hiệu quả

Tác dụng của dầu oliu với da mặt

Dầu ô liu giàu vitamin, chất béo không bão hòa và chất chống oxy hóa có lợi, đóng vai trò quan trọng trong việc nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời khi dưỡng da bằng dầu oliu mà chị em không nên bỏ qua:

Dầu oliu giúp dưỡng ẩm da mặt

Dầu ô liu chứa nhiều squalene và vitamin E, hai thành phần này hỗ trợ duy trì độ ẩm và tăng cường khả năng hấp thụ và giữ nước trên da, giúp da luôn được dưỡng ẩm đầy đủ

Dầu oliu ngăn ngừa lão hóa da

Dầu oliu giàu chất chống oxy hóa như vitamin E và polyphenol, chúng giúp bảo vệ da chống lại sự tấn công của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa, làm mờ sự xuất hiện của nếp nhăn trên mặt và giúp da duy trì vẻ trẻ trung, tươi sáng vốn có của làn da.

Dầu oliu có khả năng ngăn ngừa lão hóa nhờ chứa chất chống oxy hóa

Giúp làm sạch da mặt

Dầu oliu có khả năng hòa tan các chất nhờn dư thừa trên bề mặt da. Khả năng này cho thấy loại dầu này có thể sử dụng để tẩy trang, đặc biệt hiệu quả với các sản phẩm mỹ phẩm chống nước.

Hỗ trợ giảm viêm, làm dịu da kích ứng

Bên cạnh những tác dụng tuyệt vời kể trên, dầu oliu còn mang đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, nhờ có chứa chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ làm dịu da bị kích ứng, và đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương. Theo các nghiên cứu, dầu ô liu có khả năng tăng cường chữa lành các vết loét chân phát sinh từ bệnh đái tháo đường và phòng ngừa vết loét do tì đè.

Giúp làm giảm bọng mắt và quầng thâm

Dầu oliu giàu chất chống oxy hóa, vitamin A, E, K, axit béo không bão hòa, polyphenol và nhiều loại khoáng chất khác như canxi, sắt, kẽm, magie, mang lại lợi ích dưỡng da vùng mắt hiệu quả vì khu vực này vốn rất mỏng manh và dễ bị tổn thương. Khi bôi dầu oliu dưỡng da vùng mắt, sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, làm giảm sự hình thành melanin gây quầng thâm mắt, và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, giúp da trở nên sáng mịn hơn.

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu 5 loại béo bụng và các quan niệm sai khi giảm mỡ

Bôi dầu oliu lên vùng mắt giúp giảm quầng thâm

Dầu oliu dưỡng da giúp tẩy tế bào chết

Dầu oliu rất giàu vitamin E và chứa nhiều axit alpha-hydroxy (AHA), đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn từ sâu trong lỗ chân lông. Hơn nữa, những thành phần này còn cung cấp cho da các dưỡng chất thiết yếu, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong kích thích sự phát triển của tế bào mới.

Tác hại của dầu oliu với da mặt khi sử dụng sai cách

Dầu oliu là một loại dầu thực vật rất thông dụng, được biết đến với hàng loạt lợi ích về sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên, sử dụng dầu oliu không cẩn thận và sai cách có thể gây ra những tác hại của dầu oliu với da mặt không mong muốn như sau:

Gây kích ứng cho da khô

Dầu oliu là loại dầu vô cùng quen thuộc, thường xuyên xuất hiện trong các công thức nấu ăn và làm đẹp da. Tuy nhiên, ít người biết đến những tác động tiêu cực của nó đối với da mặt, đặc biệt là với những người có làn da khô. Việc áp dụng dầu oliu trực tiếp lên da có thể gây bít tắc lỗ chân lông, dẫn đến tình trạng da trở nên khô, căng và ngứa.

Dầu oliu cũng có thể gây kích ứng cho da, dẫn đến tình trạng đỏ và viêm. Đặc biệt đối với làn da khô, dầu oliu có thể lấy đi độ ẩm tự nhiên, khiến làn da trở nên khô ráp, vô cùng khó chịu. Vì vậy, việc sử dụng dầu oliu trực tiếp lên da mặt nên được hạn chế, hoặc thực hiện theo lời khuyên của các chuyên gia.

Nếu dùng sai cách, dầu oliu có thể gây kích ứng cho da

Có thể gây bít tắc lỗ chân lông làm xuất hiện mụn nhiều hơn

Việc sử dụng dầu oliu trên da mặt  không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề không mong đợi. Vì dầu oliu có độ nhớt cao, nó có thể tạo thành một lớp phủ mỏng trên da, cản trở khả năng “thở” của da và gây bít tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, đối với những người có làn da dầu hoặc hỗn hợp, việc sử dụng dầu oliu có thể làm tăng nguy cơ mụn trứng cá xuất hiện. Do đó, việc sử dụng dầu oliu trên da mặt cần được thực hiện một cách thận trọng.

Gây cảm giác nhờn cho da

Sử dụng dầu oliu dưỡng da toàn thân có thể khiến da bị bóng nhờn và gây ra cảm giác khó chịu. Ngoài ra, dưỡng da bằng dầu oliu còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, từ đó dẫn đến sự phát triển của mụn và các vấn đề về da khác. Vì vậy, cần phải điều chỉnh lượng dầu oliu sử dụng một cách thận trọng để tránh những tác động tiêu cực đến da mặt.

Gây dị ứng, phát ban

Sử dụng dầu oliu trên khuôn mặt có thể khiến một số người phải đối mặt với phản ứng dị ứng, bao gồm các biểu hiện như đỏ da, ngứa, hoặc phù nề. Trong những trường hợp nghiêm trọng hơn, dầu oliu cũng có thể gây nên những rối loạn về da như viêm da hoặc phát ban.

Đặc biệt, những cô nàng có làn da nhạy cảm hoặc da dầu cần thận trọng khi dùng dầu oliu dưỡng da, vì loại dầu này có khả năng gây ra phản ứng như đỏ da, ngứa, hoặc sưng tấy. Do đó, trước khi thoa dầu oliu lên toàn bộ khuôn mặt, bạn nên kiểm tra phản ứng của da với dầu oliu bằng cách thoa nó lên một phần trên da, nhằm phòng tránh rủi ro có thể xảy ra đối với da.

>>>>>Xem thêm: 7 tác dụng của Omega 3 với làn da có thể bạn chưa biết

Da nhạy cảm có thể bị dị ứng, phát ban khi sử dụng dầu oliu sai cách

Nhìn chung, việc dùng dầu oliu dưỡng da cũng mang đến hàng loạt những tác động tiêu cực nếu da của bạn không phù hợp với sản phẩm, hoặc bạn không sử dụng ở liều lượng được chuyên gia khuyến nghị. Do đó, để làm đẹp da nhanh chóng, tránh những tác động không mong muốn có thể xảy ra, nhiều chị em đã lựa chọn chăm sóc da bằng công nghệ cao tại Ngọc Dung beauty.

Với sự kết hợp giữa công nghệ làm đẹp hiện đại, được chuyển giao độc quyền từ Hoa Kỳ và kinh nghiệm chuyên môn cao của những chuyên gia da liễu hàng đầu. Ngọc Dung tự tin khẳng định là thiên đường làm đẹp được hàng ngàn chị em tin tưởng và tìm đến. Đặt lịch ngay hôm nay để được thăm khám da MIỄN PHÍ cùng chuyên gia.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *