Các bước chăm sóc da Hàn Quốc, cho da căng bóng chuẩn Hàn

Rate this post

Nếu bạn là người thường xuyên xem các show thực tế hoặc phim Hàn Quốc, chắc hẳn bạn đã vô cùng ngưỡng mộ và không ngừng mong ước có được làn da trắng mịn, căng bóng như sành sứ của những người phụ nữ nơi đây. Vậy tại sao họ có thể sở hữu một làn da như em bé còn mình thì không? Hãy để Thẩm mỹ viện Ngọc Dung “mách” cho bạn các bước chăm sóc da Hàn Quốc chi tiết, hiệu quả bất ngờ thông qua bài viết dưới đây!

Bạn đang đọc: Các bước chăm sóc da Hàn Quốc, cho da căng bóng chuẩn Hàn

“Bật mí” các bước chăm sóc da Hàn Quốc chuyên sâu cho hiệu quả bất ngờ

Nguyên tắc chăm sóc da của người hàn

Trước khi tiếp cận phương pháp dưỡng da kiểu Hàn, việc hiểu rõ các nguyên tắc cơ bản trong cách họ chăm sóc da là bước đệm quan trọng. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt và áp dụng một cách hiệu quả phương pháp làm đẹp “hoàn hảo tới từng chi tiết” cho bản thân. Các nguyên tắc này dựa trên nhu cầu cơ bản của da và được tạo ra để phù hợp với thời gian bạn có thể dành cho việc chăm sóc da hàng ngày.

Làm sạch da đúng cách chuẩn Hàn

Để sở hữu một làn da như mơ, bước quan trọng nhất là làm sạch da một cách đúng chuẩn. Sau một ngày dài làm việc, da bạn có thể cảm thấy khô căng và kém sắc. Tác động từ ánh sáng của máy tính, điện thoại cũng như ô nhiễm và bụi bẩn trong không khí là những yếu tố chính gây nên lão hóa da. Làm sạch da đúng cách sẽ giúp bạn hạn chế được vấn đề tắc nghẽn lỗ chân lông và tăng cường hiệu quả cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da.

Trong bí quyết chăm sóc da kiểu Hàn, bạn cần thực hiện đầy đủ và theo đúng trình tự các bước skincare. Không được lược bỏ hay thay đổi bất kỳ bước nào trong quy trình này. Chẳng hạn, bước tẩy trang luôn phải được thực hiện trước khi bạn rửa mặt. Hiện nay trên thị trường xuất hiện ba dòng tẩy trang cơ bản là dầu, nước hoặc sáp, bạn nên lựa chọn nước tẩy trang theo loại da và nhu cầu cá nhân. Đồng thời, sau khi tẩy trang đừng quên làm sạch da với nước để có thể làm sạch da một cách tối ưu nhất.

Làm sạch da đúng cách để loại bỏ tế bào chết và giúp tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông

Thường xuyên đắp mặt nạ

Nếu bạn luôn yêu thích các vlog về làm đẹp và không ngừng theo dõi những blog này, bạn sẽ nhận thấy rằng các cô gái Hàn Quốc không bao giờ bỏ qua bước đắp mặt nạ trong quy trình skincare routine của mình. Họ thường áp dụng bước dưỡng này vào buổi tối trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức dậy và vệ sinh cá nhân vào sáng hôm sau. Theo quan điểm của người Hàn, đắp mặt nạ giúp mang lại dưỡng chất và độ ẩm đầy đủ cho làn da. Bằng cách này, làn da sẽ trở nên rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

Cấp ẩm cho da với xịt khoáng

Bạn có thể đã từng thấy một cô gái Hàn Quốc thường xuyên sử dụng xịt khoáng vào nhiều thời điểm trong ngày. Hành động quen thuộc này không chỉ xuất hiện trong các bộ phim, video vlog hay thậm chí là trong các buổi livestream. Bởi đối với phụ nữ Hàn Quốc, việc duy trì độ ẩm và một làn da mướt mát là cực kỳ quan trọng. Ngoài ra, do điều kiện khí hậu của Hàn Quốc thường xuyên khô và lạnh, làn da của họ cũng dễ trở nên thô ráp hơn.

Cấp ẩm cho da cấp tốc với xịt khoáng là thói quen chung của các cô nàng yêu làm đẹp

Sử dụng kem chống nắng mỗi ngày

Tác động từ bức xạ mặt trời là yếu tố chính gây ảnh hưởng đến sự tươi trẻ và mềm mịn của làn da bạn. Vì vậy, một trong những nguyên tắc cơ bản của quy trình chăm sóc da kiểu Hàn là phải bôi kem chống nắng mỗi ngày. Đặc biệt, phái đẹp Hàn Quốc không chỉ thực hiện bôi kem chống nắng cho khuôn mặt mà còn sử dụng nó cho cả tay và chân để bảo vệ da một cách tối ưu nhất. Bạn cũng nên thêm bước này vào quy trình skincare routine của mình để giúp da trở nên đều màu và trắng sáng hơn.

Ăn nhiều trái cây và rau xanh

Trong chế độ ăn uống hàng ngày của phụ nữ Hàn Quốc, rau củ và trái cây tươi luôn là những loại thực phẩm thiết yếu không thể thiếu. Họ đặc biệt chú trọng đến vẻ ngoài và sức khỏe, vì vậy việc lựa chọn các thực phẩm ít chất béo nhưng chứa hàm lượng vitamin dồi dào giúp làn da của họ trở nên mịn màng và sáng khỏe hơn. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng này còn giúp họ duy trì số cân nặng ở mức ổn định. Do đó, có thể thấy, các cô nàng ở xứ sở kim chi thường sở hữu vóc dáng khá chuẩn.

Ăn nhiều rau củ quả và trái cây không chỉ giúp làm đẹp da, khỏe dáng

Hãy dành thời gian nghỉ ngơi và thư giãn

Thực hiện các bước chăm sóc da Hàn Quốc không chỉ giới hạn ở việc sử dụng mỹ phẩm. Một phần quan trọng khác của nó là việc tinh chỉnh các thói quen hàng ngày để đem lại lợi ích tốt nhất cho làn da.

Theo đó, ngủ đủ giấc và nghỉ ngơi thư giãn đúng giờ luôn là yếu tố quan trọng để có thể làm giảm quầng thâm và nếp nhăn ở vùng mắt. Đi ngủ ngay sau khi thực hiện các bước chăm sóc da sẽ tăng cường hiệu quả của sản phẩm, do làn da được thư giãn và tăng cường quá trình trao đổi chất một cách tối ưu nhất.

Dưỡng da ngày và đêm

Việc chăm sóc da cần được tiến hành hai lần mỗi ngày: vào buổi sáng sau khi thức giấc và buổi tối trước lúc đi ngủ. Phương pháp này giúp chăm sóc da chuyên sâu, làn da có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất mà vẫn có thời gian để “nghỉ ngơi” . Để tối ưu hóa quy trình làm đẹp, bạn cần cân nhắc sử dụng sản phẩm của các thương hiệu mỹ phẩm uy tín, nhằm phân chia và áp dụng các bước chăm sóc da một cách hiệu quả nhất.

Tìm hiểu thêm: Mụn thịt ở lưng: Dấu hiện, nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Nên dưỡng da cả ban ngày và đêm để làn da có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất

10 bước skincare hàn quốc cho làn da đẹp căng mịn màng

Phụ nữ Hàn Quốc tin rằng: “Một làn da đẹp tự nhiên sẽ rạng rỡ mà không cần trang điểm!”. Chính vì vậy, họ không tiếc công sức và tiền bạc để nuôi dưỡng làn da của mình. 

Bạn cần áp dụng các sản phẩm dưỡng da từ kết cấu mỏng nhẹ đến lớp dày hơn nhằm cung cấp đầy đủ dưỡng chất và độ ẩm cho da. Cách làm này không chỉ giúp da được cấp đủ nước mà còn hỗ trợ giải quyết nhiều vấn đề về da như mụn, tàn nhang, nám, đồng thời tăng cường khả năng thấm thụ sản phẩm.

Tẩy trang đúng cách

Tẩy trang là bước quan trọng nhất trong các bước chăm sóc da Hàn Quốc. Một số người nghĩ rằng nếu không trang điểm thì không cần tẩy trang, nhưng điều này hoàn toàn không chính xác. Bởi tẩy trang không chỉ giúp loại bỏ lớp makeup mà còn loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn tích tụ trên bề mặt da. Việc tẩy trang kỹ lưỡng là bước đệm quan trọng để tăng cường hiệu quả của các bước chăm sóc da tiếp theo.

Thực tế, đây là một bước chăm sóc da mà không bao giờ người Hàn lơ là. Đồng thời, ngay cả khi không thoa kem chống nắng và không trang điểm bạn vẫn nên duy trì thói quen vệ sinh da này. Tốt nhất nên tẩy trang 2 lần mỗi ngày, vào buổi sáng sau khi thức dậy vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Nên tẩy trang hai lần mỗi ngày để giúp da được làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn trên da

Làm sạch da với sữa rửa mặt

Mặc dù đã thực hiện tẩy trang kỹ lưỡng, nhưng bụi bẩn có thể vẫn còn tồn đọng trên da. Đồng thời, đối với các loại nước tẩy trang chứa dầu hoặc ở dạng kem, rửa mặt sẽ giúp loại bỏ hoàn toàn lớp dầu còn sót lại từ sản phẩm. Rửa mặt không chỉ giúp lỗ chân lông được thông thoáng mà còn tăng cường khả năng da hấp thụ dưỡng chất, từ đó nuôi dưỡng làn da trở nên khỏe mạnh và trắng sáng hơn.

Bác sĩ da liễu thường khuyên dùng sữa rửa mặt có độ pH dưới 7 để tránh làm tổn thương da. Để đạt hiệu quả làm sạch da cao nhất, bạn nên tuân thủ quy tắc 2 – 2 – 4: dành 2 phút để tẩy trang, 2 phút để rửa mặt, và 4 phút để rửa lại với nước. Quy tắc này đảm bảo làn da được làm sạch sâu, tạo điều kiện cho các dưỡng chất từ bước chăm sóc da tiếp theo thẩm thấu hiệu quả hơn.

Tẩy da chết định kỳ

Tẩy tế bào chết là một phần quan trọng trong các bước chăm sóc da Hàn Quốc. Bước này giúp loại bỏ lớp da chết, làm cho làn da trở nên mịn màng hơn và tăng cường hiệu quả hấp thụ của các sản phẩm dưỡng da tiếp theo.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Bởi khi tẩy da chết quá thường xuyên có thể gây bào mòn và thậm chí làm tổn thương da. Đặc biệt, đối với những người có làn da đang gặp vấn đề mụn, cần phải tẩy tế bào chết một cách cẩn trọng để tránh làm tổn thương làn da mụn trong quá trình massage.

Bạn có thể tham khảo thêm hướng dẫn cách tẩy da chết tại nhà để để thực hiện bước chăm sóc da này hiệu quả nhé.

Nên tẩy da chết đúng cách, không nên thao tác quá mạnh sẽ khiến làn da bị tổn thương

Dùng kem dưỡng mắt

Do vùng da quanh mắt rất mỏng manh và dễ bị tổn thương, nên lựa chọn sản phẩm chăm sóc mắt nhẹ nhàng, không gây kích ứng, với khả năng giảm quầng thâm và chống lão hóa là rất quan trọng.

Khi dùng kem dưỡng mắt, cần thực hiện massage khu vực này một cách nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng da này. Massage không chỉ giúp giảm căng thẳng mà còn tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất, nuôi dưỡng làn da một cách hiệu quả.

Sử dụng toner/lotion

Bước tiếp theo trong các bước chăm sóc da Hàn Quốc là sử dụng toner. Làn da tự nhiên của chúng ta thường có độ pH khoảng 4,5 đến 5, đây được coi là mức độ pH lý tưởng cho một làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, quá trình làm sạch da có thể làm thay đổi độ pH này.

Toner sẽ giúp làm sạch sâu hơn và cân bằng độ pH của da, đồng thời duy trì độ ẩm cho làn da của bạn. Một độ pH cân bằng trên da giúp tăng cường khả năng chống lại vi khuẩn và cải thiện việc hấp thụ dưỡng chất. Ngoài ra khi lựa chọn toner hay lotion bạn cũng nên tránh chọn loại có cồn, vì nó có thể làm khô da nhanh hơn.

Toner sẽ giúp làm sạch sâu hơn và cân bằng độ pH của da nhanh chóng

Đắp mặt nạ dưỡng da

Trong các bước chăm sóc da Hàn Quốc, việc sử dụng mặt nạ giấy được coi là bước không thể bỏ qua. Mặt nạ giấy có nhiều lợi ích như: cấp nước cho da, dưỡng ẩm, giúp loại bỏ tế bào da chết, và trị mụn đầu đen…

Bên cạnh đó, mặt nạ giấy không chỉ giải quyết các vấn đề da như mụn, lỗ chân lông to, da dầu hoặc da khô, lão hóa da, mà còn mang lại cảm giác thư giãn và thoải mái cho người sử dụng.

Song, cũng tương tự như tẩy tế bào chết trong quy trình 10 bước skincare Hàn Quốc, mặt nạ giấy nên được sử dụng 2 đến 3 lần mỗi tuần, mỗi lần từ 15 đến 20 phút. Đối với mặt nạ dạng thuốc, bạn chỉ nên áp dụng 1 đến 2 lần mỗi tuần là đủ. Đặc biệt, bạn nên dựa theo tình trạng da của mình để lựa chọn loại mặt nạ phù hợp cho làn da nhé!

Cấp ẩm đầy đủ cho làn da

Sau khi hoàn thành các bước chăm sóc da Hàn Quốc trên, việc khóa ẩm và giữ các tinh chất trên da là một bước cũng vô cùng quan trọng. Nếu bỏ qua bước dưỡng ẩm da mặt sau khi đã áp dụng toàn bộ quy trình, hiệu quả chăm sóc da sẽ không được tối ưu. Bởi vì kem dưỡng ẩm không chỉ giúp giữ ẩm cho da mà còn ngăn chặn các tinh chất dưỡng khác bị bay hơi.

Khi chọn kem dưỡng ẩm, bạn cần xem xét thật kỹ tình trạng da của mình. nếu bạn có làn da khô, bong tróc, thì nên chọn loại kem dưỡng có kết cấu đặc. Nếu bạn có làn da dầu, hãy chọn loại kem dưỡng ẩm dạng gel với kết cấu mỏng nhẹ sẽ phù hợp hơn. Loại kem này thấm nhanh vào da mà không gây cảm giác nhờn rít, giúp da không bị tắc nghẽn lỗ chân lông hay phát sinh mụn.

>>>>>Xem thêm: Hydroquinone là gì? Công dụng, cách dùng và tác dụng phụ

Cấp ẩm cho da là một bước không thể thiếu trong các bước chăm sóc da hàn quốc

Dùng các sản phẩm đặc trị – Treatment

Dùng sản phẩm đặc trị là một bước không thể thiếu trong quy trình dưỡng da căng bóng Hàn Quốc. Bước này càng trở nên quan trọng nếu bạn đang đối mặt với các vấn đề da như mụn, nám, tàn nhang, thâm nám, hoặc sẹo lõm. 

Nhiều sản phẩm đặc trị hiện nay trên thị trường chứa AHA và BHA, hai loại thành phần thường được biết đến là các thành phần trong các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học.

So với tẩy tế bào chết vật lý, tẩy tế bào chết hóa học có thể phân hủy các chất kết dính tế bào, giúp chúng dễ dàng loại bỏ và làm sạch sâu cho da, từ đó cải thiện tình trạng da. Sau khi thực hiện bước này, bạn nên cho da nghỉ ngơi từ 15 đến 30 phút để pH của da được cân bằng trở lại.

Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải ai cũng phù hợp với các sản phẩm treatment. Đã có không ít trường hợp sau khi sử dụng da trở nên ngứa rát, mẩn đỏ, nổi mụn và làm cho tình trạng da càng thêm tồi tệ hơn.

Do đó, thay vì tự điều trị da tại nhà, các chị em nên tìm đến cơ sở da liễu uy tín để được chuyên gia tư vấn rõ về tình trạng của mình, từ đó tìm ra phương án điều trị tối ưu nhất mà không gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Đặt lịch ngay với chuyên gia tại Ngọc Dung Beauty trong hôm nay để được thăm khám da miễn phí, đồng thời nhận những ưu đãi cực HOT dành riêng cho bạn:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *