6 cách trị thâm nách trong 3 ngày, khử thâm nách hiệu quả

Rate this post

Vùng da nách bị thâm sạm khiến cho rất nhiều chị em cảm thấy e dè khi muốn diện những bộ cánh yêu thích. Đừng để điều này cản trở sự tự tin và quyến rũ của bạn. Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung áp dụng ngay 6 cách trị thâm nách trong 3 ngày, giúp bạn lấy lại làn da nách trắng sáng mịn màng an toàn hiệu quả, dễ thực hiện dưới đây. 

Bạn đang đọc: 6 cách trị thâm nách trong 3 ngày, khử thâm nách hiệu quả

Áp dụng ngay 6 cách trị nách thâm trong 3 ngày nhanh chóng và hiệu quả

Một số nguyên nhân gây thâm nách

Thâm nách là tình trạng vùng da nách có màu sẫm hơn so với các vùng da khác trên cơ thể (thường là màu nâu sẫm, xám hoặc đen). Tình trạng thâm vùng nách có thể xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Do vệ sinh da nách sai cách: Nếu không vệ sinh, tẩy tế bào chết đều đặn, chúng sẽ tích tụ và gây bít tắc lỗ chân lông nách, kích thích sự sản sinh melanin trong da, dẫn đến tình trạng nách thâm sạm màu.
  • Do thường xuyên mặc áo bó sát: Da nách khá nhạy cảm, do đó khi chúng ta mặc áo bó sát quá chật hoặc không có khả năng thấm hút mồ hôi thì sẽ làm tổn thương cho da nách, tạo một môi trường ẩm ướt cho vi khuẩn gây mùi cơ thể phát triển và gây ra thâm nách 
  • Do dùng lăn khử mùi thường xuyên: Những chất hóa học có trong lăn khử mùi có thể gây kích ứng da, dẫn đến tăng sản xuất hắc sắc tố trong da, làm cho vùng da dưới cánh tay trở nên thâm đen nếu bạn sử dụng liên tục trong thời gian dài.
  • Do ảnh hưởng bởi các bệnh lý:  Người bị béo phì thường có lượng insulin trong máu cao hơn bình thường, điều này sẽ làm cơ thể sản sinh nhiều sắc tố da hơn, từ đó có thể gây ra bệnh gai đen khiến da cổ và da nách bị thâm đen.
  • Do triệt lông nách không đúng cách: Việc triệt lông nách bằng các phương pháp như wax, cạo hoặc nhổ lông sai cách có thể gây tổn thương kích ứng da nách, dẫn đến việc tăng sinh sắc tố melanin khiến da nách dần trở nên thâm sạm.
  • Do thay đổi nội tiết tố, di truyền: Khi nồng độ hormone Progesterone và Estrogen  trong cơ thể bị mất cân bằng, da có thể sản sinh nhiều melanin hơn bình thường làm thâm nách. Ngoài ra, tình trạng thâm nách cũng có thể xuất phát do yếu tố di truyền từ thế hệ cha mẹ, ông bà.

Thường xuyên mặc quần áo bó, chất liệu thô cứng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến nách bị thâm

Cách trị thâm nách trong 3 ngày, đơn giản và hiệu quả

Để trị thâm nách hiệu quả bạn cần loại bỏ các yếu tố là nguyên nhân tác động làm nách bị thâm, từ đó thực hiện các phương pháp giúp phục hồi để điều trị và khử thâm nách.

1. Cách trị nách thâm với chanh và muối

Trong chanh chứa nhiều axit citric, chất chống oxy hóa, vitamin C,… có tác dụng giúp làm sáng da và mờ vết thâm. Ngoài ra Axit citric có trong chanh còn có tác dụng tẩy tế bào chết làm trắng da tự nhiên. Khi kết hợp với tính sát khuẩn và kháng viêm có trong muối sẽ giúp giảm thâm nách hiệu quả.

Để áp dụng phương pháp này, bạn có thể chấm chanh vào muối và nhẹ nhàng mát-xa vùng nách trong khoảng 3 phút hoặc hòa tan hỗn hợp nước cốt chanh muối theo tỉ lệ 1:1 và thoa lên nách trong khoảng 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước.

Các lưu ý khi thực hiện:

  • Bạn không nên thực hiện phương pháp này quá nhiều lần trong ngày vì axit chứa trong chanh có thể làm da bị bào mòn.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên thêm vào hỗn hợp giữa chanh với muối một chút nước để tránh da bị kích ứng.
  • Ngoài ra sau khi thực hiện bạn cũng nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tìm hiểu thêm: Tinh dầu thông đỏ giảm mỡ, trẻ hóa khuôn mặt sau 1 lần

Cách hết thâm nách nhanh nhất bằng chanh và muối được nhiều chị em yêu thích

2. Sử dụng baking soda và nước hoa hồng khử thâm nách

Bạn có thể thử sử dụng một phương pháp tự nhiên khác để trị thâm nách, đó là kết hợp nước hoa hồng và baking soda. Nước hoa hồng có chứa axit salicylic, giúp kháng khuẩn chống viêm, se khít lỗ chân lông và làm mờ thâm. Trong khi đó baking soda có tính tẩy rửa nhẹ, giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết tích tụ trên da.

Cách trị thâm nách bằng baking soda và nước hoa hồng thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Trộn 1 thìa nước hoa hồng với 1 thìa baking soda để tạo thành một hỗn hợp sệt. 
  • Bước 2: Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da nách và massage nhẹ nhàng trong khoảng 5 phút.
  • Bước 3: Để hỗn hợp trên da trong khoảng 15 phút , sau đó rửa sạch lại với nước ấm.

Lưu ý khi thực hiện:

  • Bạn không nên tăng liều lượng hay sử dụng baking soda quá thường xuyên vì có thể gây khô da. Chỉ nên thực hiện phương pháp này 2 lần/tuần.
  • Nếu bạn có làn da nhạy cảm thì nên pha loãng baking soda theo tỷ lệ 1:2.
  • Trong quá trình thực hiện nếu da bị kích ứng, hãy ngay lập tức ngừng lại và rửa sạch hỗn hợp trên da.

>>>>>Xem thêm: Cách luộc đậu nành thơm, bùi, ngon bổ cho cả gia đình

Baking soda và nước hoa hồng làm giảm thâm nách hiệu quả, đồng thời cung cấp độ ẩm cho da nhạy cảm.

3. Cách khử thâm nách với phấn rôm

Phấn rôm là sản phẩm có khả năng hút ẩm, giúp ngăn ngừa tình trạng đổ mồ hôi và tiết bã nhờn ở vùng nách. Ngoài ra, phấn rôm còn có khả năng làm sáng da, giúp làm mờ các vết thâm và sạm da hiệu quả.

Sau khi tắm xong, bạn hãy thoa một lớp phấn rôm mỏng lên vùng nách, và để khô tự nhiên. Bạn có thể thoa phấn rôm 2 – 3 lần/ngày để đạt hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra bạn có thể trộn phấn rôm và lòng trắng trứng để trị thâm nách như sau:

  • Bước 1: Bạn hãy trộn đều 1 muỗng cà phê phấn rôm cùng với 1 lòng trắng trứng.
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên vùng da dưới cánh tay và massage nhẹ nhàng trong 5 phút.
  • Bước 3: Để yên trong 15 phút rồi sau đó rửa sạch với nước.

Bạn nên thực hiện liệu pháp này từ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất nhé!

Các lưu ý khi thực hiện:

  • Bạn chỉ nên sử dụng phấn rôm từ 2-3 lần/ ngày, nếu sử dụng quá thường xuyên có thể làm vùng da nách bị khô, làm da thâm sạm nặng hơn.
  • Trước khi thoa phấn rôm lên vùng da nách, bạn nên thoa ở 1 vùng da nhỏ để kiểm tra kích ứng. nếu dạ bị nổi mẫn đỏ hoặc ngứa thì hãy ngưng sử dụng sản phẩm.

Có thể thấy, cách trị thâm nách với phấn rôm tuy tiết kiệm chi phí, nhưng lại có thể khiến cho vùng da dưới cánh tay trở nên thô ráp, cũng như thâm nặng hơn nếu không được sử dụng đúng cách. Do đó, để trị thâm nách nhanh chóng và triệt để bạn nên chia sẻ tình trạng với chuyên gia da liễu, từ đó chuyên gia sẽ hỗ trợ bạn tìm ra phác đồ điều trị nhanh chóng với chi phí phù hợp, giúp bạn vừa tiết kiệm tài chính vừa tiết kiệm thời gian. Chia sẻ tình trạng với chuyên gia ngay hôm nay:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *