9 Cách khử thâm môi nam nhanh, tự nhiên, nâng tầm phong độ

Rate this post

Môi thâm là tình trạng chung, ai cũng có nguy cơ gặp phải, kể cả nam giới. Chính vì vậy mà khử thâm môi nam đã ra đời dành riêng cho phái mạnh tân trang đôi môi, tự tin hơn khi giao tiếp. Cùng Ngọc Dung Beauty Center khám phá các cách trị thâm môi cho nam giới ở nội dung bài viết sau.

Bạn đang đọc: 9 Cách khử thâm môi nam nhanh, tự nhiên, nâng tầm phong độ

9 Cách khử thâm môi nam nhanh, tự nhiên, nâng tầm phong độ

Đi tìm nguyên nhân nam giới bị thâm môi

Môi thâm là khuyết điểm trên gương mặt khiến nam giới tự ti. Muốn tìm được cách trị thâm môi cho nam hiệu quả, anh em cần phải hiểu đúng nguyên nhân gây ra thâm môi. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

Thâm môi do di truyền

Theo nghiên cứu, yếu tố di truyền được cho là có liên quan đến tình trạng môi thâm ở nam giới. Có nghiên cứu cho thấy tình trạng môi thâm có tính di truyền từ thế hệ trước sang thế hệ sau. Nếu cha hoặc ông của bạn mắc phải tình trạng môi thâm, khả năng cao là bạn cũng sẽ chịu ảnh hưởng và có môi bị thâm. 

Các gen lặn trong hệ di truyền có thể chịu trách nhiệm cho sự biểu hiện của môi thâm ở nam giới. Những gen này có thể mang thông tin về sự sản xuất melanin trong tế bào melanocytes, gây ra sự tăng tiết melanin vượt quá mức bình thường và dẫn đến môi bị thâm.

Môi thâm ở nam giới có thể được chuyển giao từ đời trước sang đời sau thông qua các gen lặn.

Môi chịu tác động từ ánh nắng mặt trời

Hắc sắc tố melanin có khả năng được kích thích và tăng sản xuất khi môi tiếp xúc với tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Điều này có thể dẫn đến tình trạng môi thâm ở nam giới. Có một sự thật là nam giới thường ít quan tâm đến chăm sóc da môi so với phụ nữ và thường không có thói quen khẩu trang khi ra ngoài. Khi môi không được bảo vệ và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho sự phát triển của melanin và dẫn đến tình trạng môi bị thâm.

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

Chế độ ăn uống không lành mạnh có thể là một nguyên nhân gây thâm môi ở nam giới. Việc tiêu thụ lượng lớn các đồ uống chứa caffein như trà, cà phê và các loại đồ uống có chứa chất kích thích khác có thể kích thích sự sản xuất hắc sắc tố melanin trong môi. Điều này có thể dẫn đến sự tăng sự đậm màu của môi và gây ra tình trạng môi bị thâm khiến anh em phải tìm đến các cách khử thâm môi. 

Hút quá nhiều thuốc lá với tần suất dày đặc

Khi hút thuốc lá, cơ thể tiếp nhận một lượng lớn các chất gây hại như benzopyrene và nicotine. Hai chất này trong thuốc lá có khả năng kích thích sản xuất melanin trong tế bào melanocytes, gây ra sự tăng sản xuất melanin.

  • Benzopyrene là một chất có trong khói thuốc lá được biết đến là gây ung thư. Khi tiếp xúc với môi, nó có thể kích thích tế bào melanocytes sản xuất melanin nhiều hơn bình thường. 
  • Nicotine, một chất gây nghiện có trong thuốc lá, cũng có khả năng kích thích sản xuất melanin. Kết hợp với sự kích thích từ benzopyrene, nicotine làm cho môi trở nên thâm hơn.

Tìm hiểu thêm: 11 loại nước ép đẹp da trị mụn giúp lấy lại làn da mịn màng

Hút thuốc lá có thể được xem là một yếu tố gây thâm môi ở nam giới

Sử dụng son dưỡng môi không chất lượng

Dịch vụ khử thâm môi nam phát triển minh chứng cho việc phái mạnh đã biết chăm sóc đôi môi hơn. Nhu cầu tăng cao, các sản phẩm son dưỡng kém chất lượng, hàng nhái cũng tăng lên theo. Sử dụng các sản phẩm dưỡng môi không rõ nguồn gốc có thể gây thâm môi ở nam giới. Các loại sản phẩm không chất lượng có thể chứa chì, một chất có khả năng gây biến đổi màu sắc của môi. Tiếp xúc liên tục với chì trong các sản phẩm kém chất lượng có thể làm cho môi trở nên thâm đen và mất đi sự tươi sáng.

Thêm vào đó, nhiều bạn nam có công việc yêu cầu trang điểm thường xuyên, chẳng hạn như diễn viên, người mẫu. Việc sử dụng mỹ phẩm trang điểm có chứa chì trong thành phần cũng có thể gây môi thâm. Lượng chì có thể tích lũy trong môi từ việc sử dụng mỹ phẩm liên tục, dẫn đến sự mất đi sự tươi sáng và xỉn màu của môi.

Tác dụng phụ khi uống thuốc

Các loại kháng sinh chứa isotretinoin hoặc acitretin có thể xảy ra tình trạng môi xỉn màu. Isotretinoin và acitretin là hai loại thuốc được sử dụng để điều trị một số bệnh da như mụn trứng cá, bệnh vảy nến và bệnh da liễu khác. Tuy nhiên, một trong những tác dụng phụ của hai loại thuốc này là kích thích sự tăng sản lượng sắc tố melanin trong tế bào melanocytes, gây ra tình trạng môi xỉn màu.

Sự tăng sản lượng melanin trên môi có thể làm cho môi trở nên xỉn màu, mất đi sự tươi sáng tự nhiên. Điều này có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và tự tin của nam giới. Nếu bạn đang sử dụng isotretinoin hoặc acitretin và gặp phải tình trạng môi xỉn màu, nên thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để tìm hiểu về các biện pháp giảm tác dụng phụ này. Có thể bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng hoặc thay đổi phương pháp điều trị để giảm tác động lên môi.

>>>>>Xem thêm: Bắn laser trị nám bao lâu thì hết thâm? Có tốt và hết hẳn không?

trao đổi với bác sĩ điều chỉnh lượng thuốc hay thành phần thuốc nếu muốn khử môi thâm cho nam

Các cách trị thâm môi cho nam giới phổ biến nhất 

Có vô vàn cách khử thâm môi nam, thật khó để anh em chọn được cho mình một phương pháp phù hợp. Dưới đây là 3 cách trị môi thâm cho nam phổ biến nhất mà anh em có thể tham khảo:

Dùng các nguyên liệu tự nhiên có sẵn tại nhà khử thâm môi cho nam

Để trị thâm môi cho nam giới, anh em có thể sử dụng các nguyên liệu tự nhiên khi tình trạng môi mới bị thâm và không quá nghiêm trọng. Dựa vào thành phần của các nguyên liệu, anh em có thể kết hợp chúng với nhau để trị thâm môi nam.

  • Sử dụng mật ong và sữa chua: Mật ong chứa axit amin và khoáng chất giúp khử thâm môi. Bạn có thể kết hợp mật ong với sữa chua không đường. Hỗn hợp này cung cấp vitamin và làm mềm môi, đồng thời giúp khử thâm. Thoa hỗn hợp lên môi, ủ trong khoảng 20-30 phút, sau đó lau sạch.
  • Kết hợp dầu dừa và đường nâu: Dầu dừa chứa tocotrienol, một chất khử thâm môi hiệu quả. Bạn có thể pha trộn dầu dừa với đường nâu để tẩy thâm và làm mềm môi. Thoa hỗn hợp này lên môi, chờ khoảng 15-20 phút, sau đó rửa sạch.
  • Sử dụng bột nghệ: Bột nghệ có chứa curcumin, một chất ức chế hắc tố melanin. Bạn có thể pha bột nghệ với sữa tươi để tăng hiệu quả. Thoa hỗn hợp lên môi, để trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch.
  • Khử thâm môi nam bằng nước ép lựu: Nước ép lựu chứa nhiều vitamin A và C, giúp ngăn chặn sự sản sinh melanin trên môi. Bạn có thể trộn nước ép lựu với nước hoa hồng và sữa chua không đường. Thoa hỗn hợp lên môi và massage nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch.

Nhìn chung, các phương pháp khử thâm môi bằng nguyên liệu thiên nhiên tuy đáp ứng được yếu tố rẻ – tiện lợi. Nhưng lại không thể khắc phục hoàn toàn tình trạng môi thâm do hút thuốc, môi xỉn màu lâu năm, môi thâm bẩm sinh. Do đó, trong trường hợp đã “kinh” qua hết những phương pháp trên nhưng vẫn không nhận thấy có chút thay đổi nào, các anh em có thể tham khảo phương pháp khử thâm môi bằng công nghệ cao để nhanh chóng sở hữu đôi môi hồng hào, mềm mại, tăng nét hấp dẫn trên khuôn mặt. Chia sẻ tình trạng ngay với chuyên gia tại đây:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *