Tại sao bị nổi mụn thịt ở cổ? 9 mẹo chữa mụn thịt ở cổ hiệu quả

Rate this post

Mụn thịt ở cổ làm bạn tự ti khi giao tiếp và mặc đồ hở cổ? Nó làm bạn mất đi sự tự tin và ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống? Bạn đang tìm kiếm giải pháp để loại bỏ những nốt mụn này? Vậy hãy cùng Ngọc Dung tìm hiểu những thông tin liên quan đến mụn thịt, từ việc làm rõ nguyên nhân gây ra cho đến những bí quyết điều trị đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm cách loại loại mụn đáng ghét này để lấy lại sự tự tin và sức sống cho làn da nhé!

Bạn đang đọc: Tại sao bị nổi mụn thịt ở cổ? 9 mẹo chữa mụn thịt ở cổ hiệu quả

Mụn thịt ở cổ là bệnh gì?

Nổi mụn thịt ở cổ là bệnh gì?

Mụn thịt ở cổ (còn được gọi là acrochordon) là những cục u vô hại nhô ra, được gắn với lớp da bên dưới bằng một cuống mỏng. Chúng được tạo ra từ nhiều thành phần, trong đó các mô sợi collagen, mạch máu, tế bào thần kinh và chất béo, được bao bọc trong một lớp biểu bì mỏng. 

Mụn thịt ở cổ còn được gọi là u xơ mềm, u lành tính, chúng không gây hại gì cho sức khỏe. Hầu như chúng ta không có cách nào để ngăn chặn chúng hình thành trên da.

Loại mụn thịt dư này không kén chọn người và thường xuất hiện phổ biến ở những người sau tuổi trung niên, người thừa cân và phụ nữ mang thai. Nam hay nữ đều có nguy cơ bị mụn thịt ở cổ và các vị trí khác như nhau.

Nổi mụn thịt ở cổ là bệnh gì?

Tại sao bị nổi mụn thịt ở cổ?

Cổ họng bị nổi mụn thịt có thể là do cơ thể già đi, da mất đi tính đàn hồi. Hàm lượng collagen suy giảm sẽ làm kết cấu da lỏng lẻo. Ở những vùng da hay bị gập lại như cổ, nách, háng, mí mắt sẽ thiếu đi sự đàn hồi và gây ra các nốt thịt dư thừa trên da. 

Mụn thịt ở cổ cũng có thể hình thành trong giai đoạn mang thai và chúng sẽ tự biến mất sau khi sinh. Lý do của sự hình thành này được các chuyên gia cho rằng là do sự mất cân bằng các hormone estrogen và progesterone trong cơ thể gây ảnh hưởng đến chức năng toàn vẹn của da. 

Sự mất cân bằng nội tiết tố này cũng là nguyên do phụ nữ sau 40 dễ bị nổi mụn thịt hơn các lứa tuổi khác.

Cạnh đó, tuổi đường và béo phì cũng là nguyên nhân hình thành mụn thịt ở cổ. Nhóm đối tượng này thường có IGF-1 cao hơn nhiều lần người bình thường. Mức độ này làm tăng các thụ thể tăng trưởng biểu bì và các thụ thể này cũng được tìm thấy trong các mụn thịt dư ở cổ.

Bên cạnh nguyên nhân vừa nêu thì việc duy trì một số thói quen xấu cũng sẽ làm tăng nguy cơ hình thành mụn thịt ở cổ và các vùng da khác. Cụ thể các thói quen xấu đó là:

  • Sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc da không phù hợp, gây bào mòn da và tăng độ nhạy cảm của da trước ánh nắng mặt trời.
  • Da tiếp xúc thường xuyên với các ánh sáng độc hại từ mặt trời hoặc ánh sáng từ các thiết bị điện tử.
  • Ăn nhiều thực phẩm chế biến sẵn, nhiều chất béo chuyển hóa và đường.
  • Có thói quen sử dụng chất kích thích, uống thức uống có cồn.
  • Cơ thể bị căng thẳng kéo dài, tiết ra nhiều hormone cortisol gây ra rối loạn nội tiết tố.

Tìm hiểu thêm: Da mặt sần sùi thô ráp: Nguyên nhân, dấu hiệu, cách chăm sóc

Tại sao bị nổi mụn thịt ở cổ?

Cách nhận biết mụn thịt ở cổ

Khác với các loại mụn ở cổ khác, mụn thịt thường cùng màu với da hoặc sẫm màu hơn. Chúng có kích thước nhỏ (khoảng 1-2mm), trông giống như nốt ruồi hoặc mụn cóc.

Mụn thịt ở cổ có thể chuyển sang màu hồng nhạt hoặc ứng đỏ lên khi bị kích ứng, nhất là khi ma sát nhiều với quần áo và phụ kiện.

Các nốt mụn này thường tạo thành từ các vết sưng nhỏ, chúng có thể không phát triển thêm hoặc có thể to ra do bị ma sát nhiều. Mụn thịt ở cổ có thể tự bong theo thời gian hoặc sẽ bị vỡ nếu như chịu phải áp lực lớn.

Cách nhận biết mụn thịt ở cổ

Mụn thịt ở cổ có lây ra vùng khác không?

Nếu bạn đang tự hỏi mụn thịt ở cổ có lây sang các vùng da khác không, thì tin tốt là chúng không thể làm được điều đó. Các vùng da gần cổ vẫn có thể bị mụn thịt nếu chịu áp lực ma sát và xuất hiện vết xước liên tục. Hơn nữa, quá trình lão hóa và các rối loạn nội tiết cũng làm tăng nguy cơ xuất hiện mụn thịt ở bất kỳ vùng da nào.

Di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bạn có bị mụn thịt ở cổ hay không. Nếu bố mẹ hoặc người thân trong gia đình của bạn đã và đang bị mụn thịt, thì khả năng bạn gặp phải tình trạng này rất cao.

>>>>>Xem thêm: Ăn dâu tây có nổi mụn không? Công dụng làm đẹp của dâu tây

Mụn thịt ở cổ có lây ra vùng khác không?

Mụn thịt ở cổ có nguy hiểm không?

Bị mụn thịt ở cổ có nguy hiểm không? Như đã chia sẻ, mụn thịt ở cổ không phải là một vấn đề nguy hiểm cho sức khỏe, không có nguy cơ lây nhiễm và không gây tổn thương nghiêm trọng cho cơ thể. 

Mặc dù không gây nguy hiểm cho sức khỏe, nhưng mọc mụn thịt ở cổ sẽ làm cho nó dễ thấy và gây xấu hổ cho nhiều người khi muốn diện những bộ cánh sexy. 

Tuy chúng vô hại và có xu hướng phát triển lành tình nhưng hãy có biện pháp can thiệp kịp thời để tránh việc:

  • Các nốt mụn thịt bị kích thích và chảy máu do chịu áp lực lớn
  • Bị chèn ép và gây ra cảm giác đau đớn đột ngột

Các nốt mụn thịt thường xuyên bị cọ sát vào trang sức và quần áo nên rất dễ bị cắt đứt bất ngờ. Nếu bạn không chú ý thì vùng da này rất dễ bị nhiễm trùng. Vì vậy, bạn nên tìm đến bác sĩ da liễu để tư vấn liệu pháp điều trị mụn thịt phù hợp nhất.

Các bác sĩ sẽ thăm khám da, tìm ra nguyên nhân gây mụn thịt và đánh giá mức độ phân bố các nốt mụn thịt để chọn ra phương pháp tối ưu nhất. Hãy để lại thông tin bên dưới, chúng tôi sẽ sắp xếp giúp bạn một buổi hẹn cùng chuyên gia trong một ngày gần nhất:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *