Liệu pháp Mesotherapy là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Rate this post

Mesotherapy là liệu pháp làm đẹp được phụ nữ trên toàn cầu ưa chuộng. Nó không chỉ là giải pháp trẻ hóa da tuyệt vời mà còn là biện pháp đánh tan mỡ thừa hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Có rất nhiều minh tinh màn ảnh và người nổi tiếng là người hâm mộ trung thành của Meso. Tuy nhiên, báo chí vẫn nhắc nhiều về biến chứng sau tiêm Meso và đưa ra nhiều lời cảnh tỉnh cho phương pháp làm đẹp này. 

Bạn đang đọc: Liệu pháp Mesotherapy là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Vậy góc nhìn nào mới đúng về Meso? Phương pháp Mesotherapy là gì? Tiêm Meso có thực sự là giải pháp hiệu quả để duy trì làn da khỏe mạnh? Tiêm Mesotherapy có tốt không? Ưu nhược điểm của tiêm Meso là gì? Hãy cùng Ngọc Dung đi tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này và đưa ra đánh giá khách quan nhất nhé!

Liệu pháp Mesotherapy là gì? Ưu nhược điểm của tiêm Meso

Tiêm Mesotherapy là gì?

Tiêm Mesotherapy là gì hay cấy Meso là gì đều là cách hỏi chung của phương pháp này. Đây là phương pháp làm đẹp y tế thẩm mỹ không phẫu thuật, được phát triển bởi tiến sĩ, bác sĩ người Pháp – Michel Pistor, vào năm 1952. 

Thuật ngữ này được ghép từ “Meso” mang ý nghĩa ở giữa và “Therapy” hiểu nôm na là trị liệu trong tiếng Hy Lạp. Trong thời gian đầu, phương pháp này chỉ được ứng dụng để hỗ trợ điều trị các chứng đau khớp, đau mãn tính hoặc một số biểu hiện viêm cơ khác. 

Thời gian sau đó, tiến sĩ Michel Pistor đã nghiên cứu và phát triển trong lĩnh vực chăm sóc da, bắt đầu từ việc xóa bỏ nếp nhăn và cellulite – tình trạng tăng tế bào mỡ, đẩy lên da và làm bề mặt da bị sần sùi. Nhờ những bước tiến này mà số lượng các hoạt chất được sử dụng ngày càng tăng lên tùy theo mục đích sử dụng. Trong đó, Hyaluronic Acid là một trong những hoạt chất được ứng dụng nhiều nhất để cải thiện nhiều vấn đề của da.

Vậy cơ chế hoạt động của phương pháp Mesotherapy là gì? Nếu ban đầu Meso được biết đến nhiều với hình thức tiêm kiêm siêu mảnh để truyền hỗn hợp các dưỡng chất vào lớp giữa của da thì hiện tại, nó đã được tối ưu hóa hiệu quả lên bằng nhiều cách thức khác nhau. Dựa vào tình trạng cụ thể và mục tiêu điều trị mà sẽ lựa chọn cách thực hiện Meso cho phù hợp. 

Tiêm Meso là gì?

Các phương pháp Mesotherapy được ứng dụng phổ biến trên thị trường

Như vừa chia sẻ, tiêm Meso là cách làm đầu tiên của phương pháp này. Thông qua mũi kim nhọn, các chất chống oxy hóa, vitamin, axit amin, khoáng chất và các hoạt chất Mesotherapy khác sẽ được đưa vào lớp trung bì/hạ bì của da. Các hoạt chất này có thể thúc đẩy quá trình tái tạo collagen và hỗ trợ tăng cường sức khỏe làn da. Sau vài buổi tiêm Meso thì sẽ nhận thấy nhiều cải thiện trên da cũng như tại các vùng được cấy Mesotherapy trực tiếp.

Với sự phát triển không ngừng của ngành thẩm mỹ, Meso không còn là phương pháp cần đến kim tiêm mới thực hiện được. Thay vào đó, chúng ta có thể thực hiện công nghệ Mesotherapy thông qua các phương pháp sau:

  • Liệu pháp điện di ion Meso: Đây là phương pháp không xâm lấn, sử dụng dòng điện để mở các vi lỗ tạm thời trên bề mặt da, giúp vận chuyển các ion hoạt chất vào sâu bên trong da. Phương pháp này sẽ giúp hoạt chất thấm sâu vào da nhanh với tốc độ gấp 200 lần so với cách bôi thông thường.
  • Meso không kim: Đây là phương pháp tiêm Mesotherapy thế hệ mới khi không cần dùng kim mà vẫn có thể truyền chất dinh dưỡng vào lớp giữa của da. Phương pháp này có thể tích hợp nhiều công nghệ khác nhau để đưa hoạt chất vào lớp trung bì, chẳng hạn như điện di kết hợp đầu vi điện tử microchip. Hoặc có thể sử dụng tia laser để thúc đẩy chuyển động của các phân tử đi qua màng thấm của tế bào và đi sâu vào bên trong da thay vì chỉ bám trên bề mặt.
  • Meso + Lăn kim: Sự kết hợp của Meso với lăn kim vi điểm cũng là một cách để dẫn truyền hoạt chất hiệu quả hơn. Thay vì chỉ dùng một đầu kim tiêm tạo ra từng lỗ vi điểm thì có thể sử dụng con lăn tạo ra hàng trăm lỗ hổng siêu nhỏ để hoạt chất thấm nhanh vào da. Đây là phương pháp Meso trị sẹo được áp dụng phổ biến nhất.

Các phương pháp Meso được ứng dụng phổ biến trên thị trường

Tiêm Mesotherapy có tốt không?

Để có thể trả lời câu hỏi tiêm Mesotherapy có tốt không, chúng ta cần đánh giá cả ưu nhược điểm của tiêm Meso. Bởi bất kỳ phương pháp làm đẹp nào cũng sẽ tồn đọng một vài thiếu sót có thể dẫn đến những ảnh hưởng nghiêm trọng nếu không được kiểm soát kỹ. Nhưng trước khi tìm ra các lỗ hổng của phương pháp này, hãy cùng Ngọc Dung điểm qua những lợi ích của phương pháp này ngay bên dưới đây:

Tiêm Meso trị nám, cải thiện sắc tố da

Tiêm Meso trị nám là một trong những ứng dụng phổ biến của phương pháp này. Không chỉ hữu ích trên làn da nám, Meso còn mang lại nhiều cải thiện đáng kể trên da không đều màu, da thâm mụn, xỉn màu và gặp nhiều vấn đề về tăng sắc tố.

Phương pháp Meso trị nám, làm trắng da thường sử dụng hoạt chất TXA hoặc trộn lẫn một số hoạt chất làm sáng da như Glutathione, Vitamin C, Kojic Acid để mang đến nhiều thay đổi tích cực cho làn da không đều màu và bị tổn thương bởi ánh nắng mặt trời. 

Ưu điểm khi dùng Mesotherapy trị nám chính là tác động trực tiếp và nhanh chóng lên mục tiêu cần điều trị. Các chất sẽ được hấp thụ vào lớp trung bì, làm giảm số lượng melanin và kích thích sản xuất collagen tái tạo da. Áp dụng phương pháp Meso định kỳ có thể làm chậm quá trình lão hóa tự nhiên, giúp da trẻ và khỏe hơn so với tuổi thật.

Tiêm Mesotherapy có tốt không?

Tiêm Meso làm mờ nếp nhăn

Kỹ thuật tiêm Mesotherapy là phương pháp điều trị trực tiếp các tổn thương của da ở ngay các lớp trung bì và hạ bì. Với những chiếc kim siêu nhỏ và độ sâu khác nhau, nó sẽ nhắm đến từng mục tiêu cụ thể. Do đó, không chỉ giảm nám, vết thâm và làm da đều màu, Meso còn có tiềm năng trong việc làm mờ nếp nhăn, lấp đầy rãnh nông và tăng độ đàn hồi cho da. 

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp Meso

Ngoài tiêm Meso trị nám, trị sẹo rỗ bằng phương pháp Meso cũng là một lựa chọn hàng đầu hiện nay. Bởi các hoạt chất Mesotherapy, đặc biệt là nhóm chất làm đầy có thể làm tăng thể tích các vết sẹo rỗ, sẹo lõm sâu. Các chất này sẽ kích thích cơ thể sản xuất nhiều collagen và elastin hơn, tăng đàn hồi cho da và làm đầy mô sẹo. Các chất làm đầy sẽ được lựa chọn dựa trên tình trạng sẹo của mỗi người. 

Như đã nhắc đến, kết hợp lăn kim vi điểm với phương pháp Meso trị sẹo cũng là một lựa chọn tuyệt vời trong trường hợp có nhiều sẹo. Bằng phương pháp lăn kim vi điểm sẽ tạo ra hàng trăm lỗ thủng trên bề mặt da, các hoạt chất Mesotherapy cũng sẽ theo đó mà len lỏi vào sâu bên trong da để kích hoạt cơ chế tái tạo tế bào, giúp da mờ thâm sẹo và láng mịn hơn.

Trị sẹo rỗ bằng phương pháp Meso

Tiêm Meso trị mụn

Tiêm Meso trị mụn, giảm thâm mụn cũng có thể là một lựa chọn phù hợp cho một vài trường hợp. Liệu pháp này sẽ giúp đưa vào da một số hoạt chất có lợi như Salicylic Acid, Retinol, Niacinamide hay Kẽm. Chúng đều là thành phần có lợi cho da mụn. 

Tuy nhiên, để thực sự hiệu quả, bạn nên tích hợp tiêm Mesotherapy trị mụn với một phương pháp đặc trị khác. Bởi để giải quyết mụn triệt để, có rất nhiều vấn đề cần phải xử lý, từ gốc rễ gây mụn cho đến vết thâm do mụn để lại.

Tiêm Meso trị thâm mắt

Phương pháp Mesotherapy được bình chọn là cách điều trị thích hợp cho quầng thâm và một số vấn đề do tăng sắc tố. Các hoạt chất chiết xuất thực vật, khoáng chất, vitamin hay yếu tố tăng trưởng sẽ được truyền vào lớp hạ bì của da. Chúng sẽ cấp nước, giúp da mí mắt căng mọng và giảm sự xuất hiện của vết chân chim.

Ngoài ra, khi tuổi tác càng cao, các dây chằng và cơ giữ mô mỡ ở dưới mắt bị suy yếu làm lộ rõ quầng thâm và bọng mắt. Tiêm Meso sẽ thu nhỏ thể tích túi mỡ và giúp cải thiện đáng kể vấn đề này. Trong trường hợp thông thường, quầng mắt thâm do tia UV, do căng mắt vào màn hình laptop hay thiếu ngủ thì dùng công nghệ Meso cũng sẽ giúp kích thích tuần hoàn máu, làm sáng vùng da mắt và lấy lại sức sống cho đôi mắt của bạn.

Tìm hiểu thêm: Bật mí 10 cách trị mụn nội tiết dứt điểm, an toàn, nhanh chóng

Dùng phương pháp Mesotherapy trị thâm quầng mắt

Mesotherapy trẻ hóa da, chống chảy xệ

Trị liệu Mesotherapy cũng là một giải pháp tuyệt vời để trẻ hóa da, chống chảy xệ và đẩy lùi nhiều dấu hiệu lão hóa khác. Khi sử dụng mỹ phẩm bôi ngoài da thì các hoạt chất có thể sẽ không thể vượt qua được hàng rào bảo vệ da nên không tác động đến các lớp dưới của da. Nếu dùng phương pháp Mesotherapy thì các hoạt chất này sẽ hấp thụ tốt hơn, hiệu quả cải thiện có thể trông thấy trong thời gian sớm nhất.

Trong trị liệu Mesotherapy thì các sản phẩm chứa collagen, vitamin, chất chống oxy hóa, Hyaluronic Acid hay một số chất làm mới tế bào rất được ưa chuộng. Những sản phẩm này sẽ giúp da tăng độ ẩm. kích hoạt tổng hợp Collagen và Elastin, từ đó giúp da săn chắc, căng bóng và phục hồi tốt sau những tổn thương.

Cũng nhờ sự có mặt của các thành phần này mà da sẽ tràn trề sức sống, các vấn đề về màu da cũng giảm dần theo thời gian, các nếp nhăn và tình trạng chảy xệ cũng được cải thiện. Làn da sẽ tươi sáng và trẻ trung hơn sau 1 liệu trình tiêm Meso.

Tan mỡ, giảm béo cùng Mesotherapy

Phương pháp trị liệu Mesotherapy còn được ứng dụng rộng rãi trong việc giảm mỡ cục bộ và giảm mỡ tại các vị trí như bụng, đùi, bắp tay, hông và mông. Phương pháp này sử dụng một loại các mũi tiêm nhỏ để đưa tinh chất vào lớp mỡ bên dưới da, tham gia vào quá trình phân hủy chất béo, phá vỡ các tế bào mỡ thành những hạt nano siêu nhỏ hoặc làm chúng co lại. Kết quả là sẽ giảm thể tích mô mỡ, giúp da săn chắc và có đường nét hơn.

Các thành phần thường được ứng dụng trong các buổi trị liệu Mesotherapy cho vấn đề này là Phosphatidylcholine (axit linoleic, alpha Linolenic), vitamin tổng hợp hoặc hỗn hợp nước muối.

Lợi ích của công nghệ Mesotherapy là gì? – Tan mỡ, giảm béo cùng Meso

Mesotherapy giảm rụng tóc, tăng mọc tóc

Ngoài tiêm Meso trị mụn, trị nám và cải thiện các vấn đề của da, chúng ta còn có thể chữa rụng tóc bằng Mesotherapy. Cũng tương tự như các liệu trình khác, các hoạt chất Mesotherapy cũng sẽ được truyền vào da đầu qua những chiếc kim siêu nhỏ. 

Chúng sẽ giúp cải thiện lưu thông máu, cung cấp chất dinh dưỡng cho nang tóc để kích thích tóc mọc và phát triển tốt hơn. Quá trình này cũng sẽ giúp tăng sinh collagen và sợi đàn hồi để giúp cải thiện độ dày và khối lượng tóc, ngăn ngừa tóc xơ gãy rụng.

Các biến chứng, tác dụng phụ khi tiêm Meso

Với những chia sẻ trên thì chúng ta đã có thể trả lời một phần cho câu hỏi tiêm Mesotherapy có tốt không. Nhưng để hoàn thiện đáp án, thì hãy cùng Ngọc Dung tìm hiểu xem liệu tiêm Meso có để lại biến chứng nào không và nếu có thì liệu đây có còn là phương pháp an toàn để sử dụng hay không.

Theo như các chia sẻ trên, chúng ta có thể thấy được, Meso là phương pháp truyền chất dinh dưỡng vào lớp giữa của da. Ban đầu là sử dụng kim tiêm nano siêu nhỏ để dẫn truyền tinh chất, nhưng sau đó đã có sự kết hợp với kỹ thuật hiện đại nên công nghệ Mesotherapy đã phát triển lên một tầm cao mới. Tuy nhiên, bước tiến này cũng không thể cải thiện hoàn toàn các nhược điểm của phương pháp Meso.

Đầu tiên, nếu dùng kim tiêm Meso truyền thống thì sẽ tạo ra nhiều lỗ thủng li ti trên bề mặt da. Bởi bằng cách này các hoạt chất mới có thể được truyền đến chính xác các mục tiêu cần điều trị. Vì thế, da mặt thường bị sưng và nổi u hạt sau tiêm. 

Cơ địa lành tính thì các hiện tượng này sẽ giảm bớt sau vài ngày, nhưng cơ địa nhạy cảm có thể cần thời gian lâu hơn. Việc dùng kim xuyên qua da để truyền các hoạt chất Mesotherapy có thể làm tổn thương đến các mao mạch bên dưới, làm xuất hiện các vết bầm tím và tăng nguy cơ áp xe, nhiễm trùng.

Kết hợp lăn kim với kỹ thuật tiêm Meso sẽ mang lại nhiều hiệu quả điều trị nám và sẹo rỗ. Tuy nhiên, sự kết hợp này sẽ gia tăng vết thương nhỏ trên bề mặt da, làm cho quá trình nghỉ dưỡng và chăm sóc da sau Mesotherapy có nhiều vấn đề khó khăn. Da có thể bị đỏ, sưng tấy và ngứa nếu bị tác động quá mạnh mẽ trong quá trình lăn kim. Đặc biệt, ánh nắng mặt trời có thể làm da nhạy cảm hơn, dễ bị bắt nắng và đen sạm.

Tác dụng phụ tiếp theo của tiêm Meso chính là vấn đề kích ứng với các thành phần được sử dụng. Mặc dù việc nên sử dụng thành phần nào sẽ phụ thuộc vào tình trạng cụ thể và mục tiêu điều trị, nhưng sẽ không tránh khỏi sự bài xích của cơ thể đối với chúng. Các biểu hiện kích ứng thường xuyên xuất hiện bao gồm châm chích, nổi mẩn đỏ và phát ban. 

Một trong các biến chứng nguy hiểm đến từ phương pháp này chính là sốc phản vệ. Các triệu chứng khó thở, tim đập nhanh, hoa mắt, mệt mỏi, hạ huyết áp và co giật có thể sẽ xuất hiện. Tuy rất hiếm khi xảy ra nhưng vẫn không thể loại trừ khả năng này sau khi tiêm Meso.

Các biến chứng, tác dụng phụ công nghệ Mesotherapy là gì?

Mặc dù các biến chứng sau tiêm Meso vẫn được ghi nhận, nhưng không thể phủ nhận tính hiệu quả của phương pháp làm đẹp này. Các chuyên gia vẫn công nhận công nghệ Mesotherapy là phương pháp làm đẹp an toàn, nhưng chỉ thực sự như thế khi được thực hiện ở các cơ sở uy tín, được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực này. 

Hầu hết các biến chứng sau tiêm Mesotherapy tại Việt Nam được ghi nhận đều đến từ nguồn không uy tín, cơ sở hoạt động chui, chất lượng hoạt chất Meso không đảm bảo và không truy được nguồn gốc.

Do đó, để tránh các tác dụng phụ, hệ lụy từ việc tiêm Meso, bạn nên lựa chọn thực hiện ở những địa chỉ được đánh giá cao hoặc tìm kiếm theo tên những chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực này.

Những đối tượng không nên tiêm Meso?

Mặc dù phương pháp Meso trị nám, mụn, trẻ hóa da hay giảm mỡ đều là những phương pháp không dao kéo, chỉ sử dụng hoạt chất tiêm vào da nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể thực hiện. Dưới đây là những trường hợp chống chỉ định với phương pháp tiêm Meso mà bạn nên biết:

  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú.
  • Bệnh nhân có bệnh lý nền, bệnh mãn tính như tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp,…
  • Người bệnh máu khó đông hoặc đang sử dụng thuốc chống đông máu.
  • Người mắc các bệnh tự miễn hoặc bệnh truyền nhiễm.
  • Người có tiền sử dị ứng với các thành phần trong chăm sóc da và các hoạt chất Mesotherapy.
  • Người đang bị viêm da cơ địa, có vết trầy xước hoặc vết thương hở tại vị trí cần điều trị.

Những đối tượng nào không nên tiêm Meso làm đẹp?

Tiêm Mesotherapy bao nhiêu tiền? Bảng giá mới cập nhật 2024

Tiêm Mesotherapy bao nhiêu tiền có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tình trạng cơ thể, vấn đề mắc phải, mục tiêu điều trị, liệu trình, thời gian thực hiện và các thành phần được sử dụng. 

Liệu trình tiêm Meso càng nhiều buổi thì chi phí sẽ càng tăng. Các vấn đề cần cải thiện có độ khó càng cao thì cũng ảnh hưởng đến giá cả. Đặc biệt, nếu tiêm Meso tại các cơ sở uy tín, chất lượng, có đội ngũ chuyên gia có chuyên môn cao thì chi phí bỏ ra cũng sẽ cao hơn giá ngoài thị trường. Nhưng điều này đồng nghĩa bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn và có tính an toàn hơn.

>>>>>Xem thêm: Học làm trứng luộc sốt cà chua lạ miệng, thơm ngon

Tiêm Mesotherapy bao nhiêu tiền?

Bảng giá tiêm Mesotherapy tham khảo

Dịch vụ tiêm Meso Giá dao động
Tiêm Meso trị mụn 2,000,000 – 6,000,000 VNĐ/lần
Tiêm Meso trẻ hóa da 8,000,000 – 25,000,000 VNĐ/lần
Tiêm Meso trị nám, tàn nhang 5,000,000 – 15,000,000VNĐ/lần
Mesotherapy trị rụng tóc 3,000,000 – 10,000,000 VNĐ/lần
Meso tiêm tan mỡ 7,000,000 – 50,000,000 VNĐ/lần
Mesotherapy trị sẹo rỗ 3,000,000 – 10,000,000 VNĐ/lần
Tiêm Meso trẻ hóa vùng mắt 7,000,000 – 15,000,000 VNĐ/lần

Hiện tại, giá tiêm Mesotherapy tại Việt Nam ở mỗi cơ sở thẩm mỹ có thể sẽ có mức giá khác nhau, nên để biết rõ hơn bạn có thể liên hệ trực tiếp để nhận được thông tin chi tiết. Hoặc điền vào FORM bên dưới đây và bấm vào dịch vụ bạn muốn tham khảo, chúng tôi sẽ liên hệ và hỗ trợ thông tin chi tiết:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *