Giải đáp: Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Rate this post

Kem chống nắng được xem là một trợ thủ đắc lực trong quá trình chăm sóc và bảo vệ cho làn da. Do đó, ngày nay nó đã trở thành một trong những sản phẩm không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da của rất nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh da phù hợp sau khi sử dụng kem chống nắng, rất nhiều người thường băn khoăn việc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Cùng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung giải đáp thắc mắc này bên dưới nội dung sau. 

Bạn đang đọc: Giải đáp: Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không? Giải đáp thắc mắc ngay dưới đây!

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Kem chống nắng đóng vai trò quan trọng như một lá chắn bảo vệ cho làn da của chúng ta tránh khỏi tác động có hại của tia cực tím từ mặt trời và tác động ánh sáng xanh từ máy tính và đèn điện. Đặc biệt, điều này còn giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và giảm nguy cơ mắc các vấn đề về sức khỏe da, bao gồm cả ung thư da. Tuy nhiên, sau khi sử dụng kem chống nắng, nhiều người lại băn khoăn việc dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không?

Tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng là một bước quan trọng trong quy trình chăm sóc da, mà nhiều người thường bỏ qua. Không ít người tin rằng tẩy trang chỉ cần khi bạn trang điểm, còn khi chỉ sử dụng kem chống nắng chỉ cần dùng sữa rửa mặt thôi là đã đủ để làm sạch da. Tuy nhiên, quan điểm không chính xác. Nếu bạn không tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng, làn da của bạn có thể trở nên xỉn màu và không đẹp đi theo thời gian. 

Các chuyên gia đã nhận định kem chống nắng chứa các chất hóa học như chất chống thấm nước, chất phản xạ tia cực tím, kẽm, titanium dioxide, anhydrite… Vì vậy, việc chỉ làm sạch da bằng nước hay sữa rửa mặt thôi là chưa đủ để loại bỏ hoàn toàn các hợp chất này. 

Hơn nữa, một số sản phẩm kem chống nắng có thêm các tính năng như làm trắng da hoặc làm lớp lót trang điểm. Các thành phần này có thể tích tụ lâu ngày trên da và gây tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra các vấn đề như da xỉn màu, mụn trứng cá, lão hóa sớm và nếp nhăn.

Do đó, dù bạn sử dụng loại kem chống nắng nào, có chỉ số chống nắng cao hay thấp, việc kết hợp nó với việc sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng là rất quan trọng để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các hoạt chất và bụi bẩn trên da, giúp làn da sạch sẽ và sẵn sàng hấp thụ dưỡng chất từ các bước chăm sóc da tiếp theo.

Dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không là thắc mắc chung của nhiều chị em trong quá trình chăm sóc da.

Tại sao bạn nên tẩy trang khi dùng kem chống nắng

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi bạn thực hiện tẩy trang đúng cách cho làn da sau khi sử dụng kem chống nắng. 

Giúp ngăn ngừa hình thành mụn

Việc tẩy trang kỹ lưỡng mỗi ngay hoặc sau khi sử dụng kem chống nắng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa mụn. Quy trình này giúp loại bỏ triệt để các tạp chất, lớp dầu và bã nhờn tích tụ trên da, cũng như lớp kem chống nắng, từ đó giúp làn da luôn sạch sẽ và thông thoáng, điều này có thể giảm khả năng hình thành mụn do vi khuẩn phát triển, giữ cho làn da luôn trong trạng thái khỏe mạnh và rạng rỡ.

Giúp lỗ chân thông thoáng

Bên cạnh đó, tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng giúp duy trì sự thông thoáng cho lỗ chân lông. Mặc dù kem chống nắng chỉ phát huy tác dụng bảo vệ da trong vòng 2-3 giờ, nhưng các hợp chất trong nó có khả năng thấm sâu vào da, tiềm ẩn nguy cơ gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, việc tẩy trang kỹ lưỡng không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn kem chống nắng, mà còn giúp làn da sạch sẽ, lỗ chân lông không bị bít tắc, từ đó thúc đẩy sức khỏe và sự tươi mới cho làn da.

Tìm hiểu thêm: 16 Cách trị mụn trứng cá an toàn, lành tính, dễ thực hiện

Việc dùng tẩy trang kỹ lưỡng sau khi sử dụng kem chống nắng sẽ giúp làn da luôn được thông thoáng

Ngăn ngừa làm sạm màu da

Để giữ cho làn luôn sáng khỏe, rạng rỡ, hạn chế tình trạng xỉn màu và mất đi sự tươi tắn, việc tẩy trang sau khi sử dụng kem chống nắng là bước không thể bỏ qua. Do đó, bạn cần thực hiện bước tẩy trang cẩn thận sau mỗi lần sử dụng kem chống nắng để duy trì làn da sáng và khỏe mạnh, ngay cả khi không trang điểm.

Tẩy trang sau một ngày dài sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng sạm màu da

Tẩy trang khi dùng kem chống nắng giúp ngăn ngừa lão hóa sớm

Để ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm, xuất hiện các nếp nhăn li ti, việc làm sạch các thành phần hóa học, dầu thừa và bụi bẩn mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết. Những tác nhân này thường kích kích thích quá trình hình thành và hoạt động mạnh mẽ của các gốc tự do, gây ra quá trình lão hóa da. 

Tẩy trang kem chống nắng như thế nào?

Sau khi đã biết dùng kem chống nắng có cần tẩy trang không, bạn cần duy trì thói quen tẩy trang đúng cách mỗi ngày để giúp làm sạch sâu và tạo điều kiện giúp làn da có khả năng thẩm thấu dưỡng chất tốt hơn trong các bước dưỡng da tiếp theo. bên cạnh đó phòng ngừa các vấn đề da như mụn và lão hóa, mà còn đảm bảo làn da luôn tươi trẻ và khỏe mạnh, nhất là sau một ngày dài tiếp xúc với bụi bẩn và ô nhiễm.

Vậy nên tẩy trang kem chống nắng như thế nào? Dưới đây là cách tẩy trang phù hợp với những vùng da khác nhau trên cơ thể mà bạn có thể tham khảo: 

Cách tẩy trang kem chống nắng cho da mặt

Để tẩy trang hiệu quả cho da mặt, bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang với nước ấm, sau đó nhẹ nhàng lau vùng quanh mắt và dọc theo sống mũi trước, tiếp tục với các khu vực khác trên mặt. Sử dụng nước ấm giúp làm mềm da và làm cho quá trình tẩy trang trở nên nhẹ nhàng hơn, đồng thời giúp tránh làm tổn thương da.
  • Bước 2: Thoa đều sản phẩm tẩy trang lên bông, sau đó nhẹ nhàng massage trên da mặt. Đặc biệt chú ý đến các khu vực như cánh mũi và vùng dưới môi, nơi thường dễ bị bỏ qua, để đảm bảo loại bỏ hết bụi bẩn và tạp chất.
  • Bước 3: Cuối cùng, rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt để loại bỏ hoàn toàn các tạp chất còn sót lại sau quá trình tẩy trang, giúp da mặt sạch sẽ và tươi mới.

Lưu ý: Đối với vùng da quanh mắt và môi, bạn cần lựa chọn sản phẩm tẩy trang chuyên biệt để làm sạch da hiệu quả hơn, hạn chế rủi ro kích ứng da. 

>>>>>Xem thêm: Cách triệt ria mép vĩnh viễn tận gốc không mọc lại

Bạn nên sử dụng kem chống nắng chuyên biệt cho từng vùng da trên gương mặt

Bên cạnh việc thực hiện chăm sóc da đều đặn, bạn cũng có thể tham khảo liệu pháp trẻ hóa da chuyên sâu tại TMV Ngọc Dung. Giúp ngăn ngừa lão hóa da, cải thiện nếp nhăn. Đăng ký thông tin ngay dưới đây để được tư vấn cụ thể hơn bởi chuyên gia, đồng thời cập nhật ngay những ưu đãi làm đẹp cực hấp dẫn đang chờ đợi bạn. 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *